Thứ 3, 14/05/2024, 10:58[GMT+7]

Hàn Quốc lại tập trận "lớn chưa từng có" gần Triều Tiên

Thứ 4, 22/12/2010 | 14:11:13
1,227 lượt xem
2 ngày sau khi diễn tập bắn đạn thật tại đảo Yeonpyeong, Hàn Quốc tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc diễn tập bắn đạn thật mới với quy mô "lớn nhất từ trước tới nay" gần biên giới Triều Tiên, bắt đầu vào ngày nay (23.12).

Lính Hàn Quốc đi tuần tra trên đảo Yeonpyeong

Cuộc tập trận lớn nhất trong vòng 50 năm qua

Cuộc tập trận này sẽ huy động cả đạn pháo, chiến đấu cơ, 6 tàu chiến hạm, trực thăng chống tàu ngầm Lynx và lực lượng binh lính lớn nhất từ trước tới nay. Theo giới phân tích, cuộc tập trận này chắc chắn sẽ làm Triều Tiên "nổi giận".

Một quan chức của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay, trong cuộc tập trận, các tàu hạm đội Hàn Quốc sẽ bắn đạn thật và tiến hành các bài tập chống phá tàu ngầm.

Trong khi đó, theo một sĩ quan của Hải quân Hàn Quốc, cuộc tập trận này sẽ diễn ra trên vùng biển Pocheon phía đông của Hàn Quốc, cách ranh giới trên biển với Triều Tiên chưa đầy 100 km về phía nam và cách thủ đô Seoul chưa tới 50 km về phía bắc.

Một sĩ quan quân đội Hàn Quốc cho biết, kể từ sau khi chấm dứt chiến tranh hai miền Triều Tiên năm 1953, tính tới nay Hàn Quốc đã có khoảng 50 cuộc tập trận tương tự. Tuy nhiên, quy mô của cuộc diễn tập vào ngày mai là "chưa từng có tiền lệ".

Cuộc tập trận dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 25.12.

Theo laodong.com

  • Từ khóa