Thứ 4, 15/05/2024, 04:27[GMT+7]

Triều Tiên Luôn sẵn sàng cho một cuộc "chiến tranh thần thánh vì công lý"

Thứ 6, 24/12/2010 | 09:28:14
1,401 lượt xem
Ông Kim Yong Chun, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên cho rằng những động thái quân sự của Hàn Quốc như việc tiến hành tập trận bắn đạn thật cho thấy ý định khiêu khích một "cuộc chiến tranh Triều Tiên nữa", đẩy bán đảo tới tình huống "chiến tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào".

Tình hình bán đảo Triều Tiên sôi sục kể từ khi Triều Tiên nã pháo sang hòn đảo Hàn Quốc tháng trước, làm 4 người thiệt mạng.

"Nếu kẻ thù xâm phạm không phận, địa phận và hải phận của Triều Tiên dù chỉ 0,001 mm, quân đội sẽ đáp trả chúng bằng những cú đánh khủng khiếp không khoan nhượng. Quân đội và nhân dân Triều Tiên không bao giờ nói suông", Bộ trưởng Kim nói.

Quân đội Triều Tiên sẵn sàng phát động một cuộc chiến thần thánh vì công lý dựa vào tiềm lực hạt nhân bất cứ lúc nào để đáp lại hành động của kẻ thù nhằm đẩy tình hình tới bờ vực chiến tranh, nếu Mỹ và đồng minh kích động một cuộc chiến tổng lực, quân đội Triều Tiên "không chỉ quét sạch những kẻ hiếu chiến mà còn làm nổ tung căn cứ, xóa bỏ gốc rễ của chiến tranh và chắc chắn đạt được mục tiêu lịch sử là thống nhất quốc gia".

QV (Theo Vnexpress)

  • Từ khóa