Thứ 3, 14/05/2024, 13:33[GMT+7]

Bình Nhưỡng đề nghị đối thoại vô điều kiện với Hàn Quốc

Thứ 5, 06/01/2011 | 08:29:38
1,002 lượt xem
Hãng tin nhà nước KCNA của CHDCND Triều Tiên mới cho biết Bình Nhưỡng đã đề nghị đối thoại vô điều kiện với Seoul "càng sớm càng tốt".

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng sau vụ đấu pháo giữa hai miền hồi tháng 11-2010 và sau khi Hàn Quốc tiến hành tập trận quy mô lớn trên đất liền, trên không và trên biển - Ảnh: Xinhua/Reuters

Mục tiêu đối thoại với Hàn Quốc là nhằm loại bỏ sự hiểu lầm và ngờ vực lẫn nhau, cũng như để đạt được hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên.

Dẫn nguồn tin KCNA, Tân hoa xã cho biết thông cáo cũng nêu rõ: Đối đầu không thể giải quyết được vấn đề giữa hai miền mà còn gây ra xung đột quân sự và chiến tranh, chỉ có đối thoại và đàm phán mới có thể phá vỡ được tình thế khó khăn hiện nay. Vì vậy, CHDCND Triều Tiên hy vọng được đối thoại và đàm phán tích cực với phía Hàn Quốc.

Cũng theo thông cáo, bất kể Hàn Quốc đã làm gì trong quá khứ, CHDCND Triều Tiên vẫn sẵn sàng gặp gỡ Hàn Quốc tại bất cứ đâu và bất cứ khi nào, thảo luận tất cả các vấn đề, bao gồm tình hình căng thẳng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên, hòa bình, hòa giải và thống nhất với Hàn Quốc.

  • Từ khóa