Thứ 3, 23/07/2024, 15:27[GMT+7]

23 kho vũ khí phát nổ tại Tanzania

Thứ 6, 18/02/2011 | 09:33:43
1,185 lượt xem
Ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong hàng loạt vụ nổ xảy ra tại các kho vũ khí nằm trong một căn cứ quân sự ở thành phố Dar es Salaam của Tanzania.

Khói bốc lên từ căn cứ quân sự Gongola Mboto.

Các vụ nổ liên tiếp từ 23 kho vũ khí bắt đầu vào rạng sáng 17/2 và kéo dài vài giờ tại căn cứ quân sự Gongola Mboto. Sân bay quốc tế gần đó đã bị đóng cửa và con đường dẫn tới căn cứ này cũng bị chặn.

Hàng nghìn người sống gần căn cứ Gongola Mboto đã bỏ chạy khỏi khu vực, nhiều người tụ tập tại sân vận động quốc gia ở trung tâm thành phố Dar es Salaam.

Các mảnh vỡ bắn ra khắp thành phố và Tham mưu trưởng lục quân, Tướng Abdurahman Shimbo, cho hay 20 người đã thiệt mạng trong các vụ nổ, chủ yếu là người dân sống tại các khu vực lân cận. Trước đó, số người thiệt mạng được thông báo là 32.

Thủ tướng Tanzania Mizengo Pinda cho biết các vụ nổ bắt đầu tại một kho vũ khí trước khi nhanh chóng lan sang các kho khác trong căn cứ quân sự.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của các vụ nổ, nhưng vụ việc xảy ra bất ngờ vì các kho vũ khí mới được kiểm tra trước đó 3 ngày và tất cả đều được xác định là trong tình trạng an toàn.

Theo dantri.com

  • Từ khóa