Chủ nhật, 04/08/2024, 19:21[GMT+7]

Biểu tình quy mô lớn tại Anh phản đối Brexit

Thứ 2, 04/07/2016 | 08:14:44
747 lượt xem
Hàng chục nghìn người Anh đã xuống đường trong 2 ngày cuối tuần tham gia cuộc biểu tình mang tên “Tuần hành vì EU” nhằm phản đối việc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Hàng chục ngàn người dân Anh đổ ra đường biểu tình phản đối Brexit ngày 2/7 - Ảnh: Guardian

 

Nhiều cử tri trẻ tuổi cho rằng, cuộc trưng cầu dân ý hôm 23-6 đã không được thực hiện "trên một sân chơi bình đẳng". Vì vậy, họ muốn ngăn cản chính phủ kích hoạt Điều 50 của Hiệp ước Lisbon, tức là làm thủ tục Brexit.

 

Cuộc biểu tình ban đầu diễn ra quanh Công viên Lane, sau đó kéo tới quảng trường quốc hội. Một cuộc tuần hành khác cũng diễn ra tại thành phố York. Theo BBC, thành phần đi biểu tình rất đa dạng với đủ lứa tuổi. Họ mang theo hàng loạt băng rôn, khẩu hiệu, biểu ngữ bày tỏ sự tức giận cũng như nỗi thất vọng trước quyết định Brexit.

 

Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo, sau quyết định rời EU, Anh cần phải đàm phán về các điều khoản rút lui và xây dựng mối quan hệ mới với EU. Quá trình bất ổn kéo dài này cùng với sự suy giảm niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ khiến tăng trưởng của xứ sở Sương mù chậm lại. Nền kinh tế EU và thế giới vì thế cũng sẽ bị ảnh hưởng.

 

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa