Thứ 3, 23/07/2024, 15:22[GMT+7]

Djokovic và Wozniacki vô địch BNP Paribas Open

Thứ 2, 21/03/2011 | 13:28:21
1,022 lượt xem
Với phong độ tuyệt vời ở mùa giải năm nay, Novak Djokovic đã giành chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal qua đó lên ngôi vô địch tại Indian Wells.

(Ảnh: AFP)

Djokovic đã đánh bại tay vợt hàng đầu thế giới với các tỉ số 4-6, 6-3 và 6-2 chấm dứt chuỗi trận thất bại tại các trận chung kết trước Nadal sau 5 lần đối đầu. Với chiến thắng này, Djokovic đã nâng tổng số các trận thắng liên tiếp lên con số 18 trận kể từ chiến thắng tại Australian Open và Dubai: “Tôi đã thi đấu tự tin, cống hiến. Tôi luôn khao khát giành chiến thắng trong mỗi trận đấu. Tôi muốn tiếp tục giữ  được phong độ này và tiếp tục thi đấu một cách tốt nhất”.

 
Giành chiến thắng trước Federer tại bán kết, Djokovic sẽ thay thế vị trí số 2 thế giới của tay vợt người Thụy Sĩ. Nadal vẫn vững vàng ở vị trí số 1 thế giới cho dù thất bại trước tay vợt người Serbia trong trận chung kết BNP Paribas Open.
 
Với chiến thắng này, Djokovic trở thành tay vợt thứ 3 hai lần đánh bại cả Nadal và Federer trong một giải đấu. Năm 2007, Djokovic cũng từng đánh bại hay tay vợt này tại Montreal. Cũng vào năm đó, Djokovic đã thua Nadal trong trận chung kết tại Indian Wells, sau đó lại giành chiến thắng vào năm sau đó năm 2008. “Tôi biết mùa giải còn rất dài ở phía trước bởi vậy tôi cũng không quá vui mừng với chiến thắng này. Tôi sẽ ăn mừng chiến thắng một chút và rồi sẽ tiếp tục cho các giải đấu sắp tới”, Djokovic phát biểu sau khi vô địch.
 
Trong cả 5 lần đối đầu tại các trận chung kết trước đó, Djokovic đều thua trước Nadal và đây là lần đầu tiên anh giành chiến thắng.
 
Ở nội dung đơn nữ, Wozniacki cũng đã giành chiến thắng trước Bartoli. Đây cũng là chiến thắng thứ 19 tại các giải đấu WTA trong năm nay của tay vợt này. Sau 3 lần liên tiếp lọt vào chung kết các giải đấu năm nay thì đây là lần thứ 2 cô giành được danh hiệu vô địch. Còn với đối thủ của Wozniacki, thì đây là lần đầu tiên Bartoli lọt vào chung kết của một giải đấu trong năm nay. Trong 8 lần gặp gỡ giữ hai tay vợt này thì tay vợt số 1 thế giới đã có 6 lần giành chiến thắng.
 
 
Chiến thắng của Wozniacki cũng thể hiện một bước tiến qua hàng năm của tay vợt người Đan Mạch tại giải đấu này trong 5 năm qua. Năm 2007, cô thua ngay ở vòng đấu đầu tiên. Đến năm 2008, Wozniacki lọt vào đến vòng 4, năm 2009 lọt vào tứ kết và năm ngoái cô giành ngôi á quân giải đấu này. Và đến năm nay chức vô địch đã thuộc về cô sau những nỗ lực không ngừng.
 
“Tôi cảm giác mình có thể thi đấu hàng giờ. Đây là một dấu hiệu rất tốt đối với cá nhân tôi đặc biệt khi thấy đối thủ của mình đã mệt mỏi. Tôi cảm thấy hồi phục nhanh hơn đối thủ của mình sau những pha bóng dài hơi”, Wozniacki chia sẻ sau chiến thắng.
 
Ngoài việc có được 700.000 USD tiền giải thưởng, Wozniacki tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 thế giới. Mặc dù thất bại trước tay vợt người Đan Mạch nhưng Bartoli cũng lọt vào top 10 tay vợt xuất sắc nhất thế giới kể từ tháng 6 năm 2008 sau khi lọt vào trận chung kết giải đấy này.
 

Theo VTV

  • Từ khóa