Thứ 3, 23/07/2024, 15:20[GMT+7]

Liên quân tiếp tục không kích Libya

Thứ 6, 25/03/2011 | 10:00:15
1,068 lượt xem
Liên quân Tây Âu và Mỹ tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và ném bom vào lãnh thổ Libya.

Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe cho biết, chiến dịch quân sự này đã cho thấy có thể chỉ tính bằng ngày hay bằng tuần, chứ không thể kéo dài vài tháng.

Dự báo của Pháp về thời gian của chiến dịch quân sự đã cho thấy, Liên quân đang hoạch định một kế hoạch tấn công rất nhanh chóng và quyết liệt nhằm làm tê liệt hoàn toàn khả năng quân sự của chính quyền Libya.

Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe nói: “Chiến dịch quân sự sẽ tiếp tục với thời gian cần thiết để những khả năng quân sự của chính quyền Kaddafi bị triệt tiêu hoàn toàn. Chiến dịch này tôi cho rằng sẽ được tính bằng ngày hoặc bằng tuần, chứ không phải bằng tháng”.

Ngoại trưởng Pháp cũng cho biết, hiện nay phần lớn hệ thống phòng không của chính phủ Libya đã bị vô hiệu hóa, tuy nhiên các phương tiện phòng thủ dưới mặt đất vẫn đang phát huy tác dụng và đây chính là mục tiêu sắp tới của chiến dịch tấn công.

Sau 5 ngày tấn công Libya, Mỹ và đồng minh phương Tây tiếp tục tăng cường lực lượng tới khu vực Địa trung hải. Mỹ đã điều thêm tàu đổ bộ chở trực thăng, tàu vận tải tới Địa trung hải. Hiện đã có 6 nước nhất trí đóng góp 21 tàu chiến và 1 tàu ngầm, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố góp 5 tàu chiến và một tàu ngầm, bất chấp việc nước này vẫn do dự về chiến dịch quân sự nhằm vào Libya. Các máy bay chiến đấu của Canada, Đan Mạch cũng đã tham gia oanh kích Libya.

Nguồn tin từ Anh cho biết, nước này sẽ tổ chức một hội nghị quốc tế cấp Ngoại trưởng tại thủ đô London vào ngày 29/3 tới nhằm thảo luận về tình hình chiến dịch quân sự tại Libya và đặc biệt về vấn đề đang gây tranh cãi trong nội bộ EU, đó là ai giữ vai trò chỉ huy trong chiến dịch này. 

Theo VTV

  • Từ khóa