Thứ 4, 07/08/2024, 12:19[GMT+7]

Nhật Bản kỷ niệm 71 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ II

Thứ 3, 16/08/2016 | 09:16:06
677 lượt xem
Ngày 15/8, Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ II và tưởng niệm hơn 3 triệu nạn nhân thiệt mạng trong cuộc chiến.

Lễ kỷ niệm 71 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ II được tổ chức tại Tokyo sáng 15/8.

 

Buổi lễ được tổ chức tại Tokyo vào sáng 15/8 với sự tham dự của khoảng 6.000 người, trong đó có nhiều thân nhân của những người thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới thứ II. Vào thời khắc 12 giờ trưa (giờ địa phương), những người tham dự buổi lễ đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ những người đã mất.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định, người dân Nhật Bản sẽ không bao giờ quên được rằng nền hòa bình và sự thịnh vượng của ngày hôm nay đã được xây dựng bằng sự hi sinh của những người đã ngã xuống.

 

Ông cam kết sẽ khiêm tốn đối mặt với lịch sử, nỗ lực vì cuộc sống hạnh phúc của người dân và góp phần vào nền hòa bình, thịnh vượng toàn cầu.

 

Cũng tại buổi lễ, Nhật hoàng Akihito đã bày tỏ cảm giác hối hận sâu sắc khi nói về chiến tranh và hi vọng rằng, những nỗi kinh hoàng của chiến tranh sẽ không bao giờ lặp lại. Ông bày tỏ lòng tiếc thương trước những người đã ngã xuống và cầu nguyện nguyện cho sự phát triển hòa bình của đất nước Nhật Bản và thế giới.

 

Liên quan đến hoạt động kỷ niệm 71 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ II, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trước khi tham gia buổi lễ đã đến thăm nghĩa trang Chidorigafuchi ở Tokyo – nơi lưu giữ 365.000 hài cốt của những người đã ngã xuống vì cuộc chiến.

 

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa