Thứ 3, 23/07/2024, 13:24[GMT+7]

NATO mở rộng không kích vào Lybia

Thứ 3, 29/03/2011 | 07:59:57
68 lượt xem
Như tuyên bố của Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen liên quân NATO đã tiến hành mở rộng các đợt không kích nhằm vào thủ đô Tripoli của Libya và các khu vực ngoại ô thành phố.

Người dân tại đây cho biết, họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn gần khu vực Gaser Ben Ghasher, cách thủ đô Tripoli 30km về phía nam.

Truyền hình Libya dẫn lời các nguồn tin quân sự của Libya cho hay, trong đợt không kích lần này, thành phố Sirte, quê hương của Tổng thống Libya Muammar Gaddafi cũng trở thành mục tiêu không kích của lực lượng liên quân và nhiều cơ sở tại đây đã bị phá huỷ.

Sau phiên họp đặc biệt của của các đại sứ tại NATO, Tổng thư ký NATO đã tuyên bố liên quân NATO sẽ nắm toàn bộ quyền chỉ huy quân sự tại Libya từ Mỹ .

Ông Rasmussen nói: “Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác của chúng tôi trong khu vực và quốc tế nhằm bảo đảm cho người dân Libya” và các hoạt động của liên quân NATO sẽ được thực hiện với hiệu quả tức thì.

Ông Rasmussen nói thêm rằng điều này là bước đi vô cùng quan trọng, nó sẽ chứng minh khả năng thực hiện hành động mang tính quyết định của NATO.

Theo Nhân Dân

  • Từ khóa