Thứ 3, 23/07/2024, 13:25[GMT+7]

NATO tiến công nhầm phe đối lập ở Li-bi

Thứ 2, 04/04/2011 | 08:12:22
276 lượt xem
Theo AP, ngày 2-4, máy bay của liên quân do NATO chỉ huy đã bắn nhầm vào lực lượng của phe đối lập ở Li-bi làm ít nhất 13 người chết.

Xe ô-tô của lực lượng đối lập ở Li-bi bị trúng bom của máy bay NATO. ( Ảnh: Roi-tơ )

Người đứng đầu phe đối lập ở miền đông Li-bi xác nhận, vụ tiến công nhầm của máy bay liên quân xảy ra ở gần TP Brê-ga, cách Thủ đô Tơ-ri-pô-li 800km về phía đông đã làm 13 chiến binh thuộc lực lượng đối lập chết và bảy người bị thương. Phía NATO cho biết đang tiến hành điều tra về vụ bắn nhầm này.

Trong khi đó, quân đội Chính phủ Li-bi đã đẩy lùi các cuộc tiến công của các tay súng phe đối lập mưu toan chiếm lại hai TP Brê-ga và Rát La-núp. Quân đội Chính phủ Li-bi cũng mở các cuộc tiến công nhằm giành lại quyền kiểm soát TP Mi-xra-ta, cách Tơ-ri-pô-li 150 km về phía đông.

* Theo Tân Hoa xã, ngày 2-4, tai Quảng trường Na-vô-na ở trung tâm TP Rô-ma, hàng nghìn người I-ta-li-a đã tổ chức biểu tình, phản đối các nước phương Tây tiến công quân sự vào Li-bi. Cuộc biểu tình lần này do một tổ chức cứu hộ y tế mang tên 'Tình hình khẩn cấp' phát động. Những người biểu tình giương cao biểu ngữ: 'Chiến tranh là vô nhân đạo, cần phải loại bỏ chiến tranh'.

Theo Nhân Dân

  • Từ khóa