Thứ 3, 23/07/2024, 13:14[GMT+7]

Tổng thống Yemen chấp nhận chuyển giao quyền lực

Thứ 4, 13/04/2011 | 07:14:08
959 lượt xem
Phủ Tổng thống Yemen ngày hôm qua thông báo, Tổng thống nước này Ali Abdullah Saleh đã chấp nhận một kế hoạch của các nước Vùng Vịnh làm trung gian hòa giải, theo đó ông này sẽ chuyển giao quyền lực cho Phó Tổng thống và thành lập một chính phủ do phe đối lập lãnh đạo.

Thông báo của Phủ Tổng thống Yemen cho biết: "Tổng thống Saleh hoan nghênh các nỗ lực của những nước anh em trong Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại ở Yemen. Tổng thống không có quan điểm gì khác về việc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình trong khuôn khổ hiến pháp".
 
Tuy nhiên, cùng ngày, phe đối lập tại Yemen đã bác bỏ sáng kiến của GCC do tổ chức này đã đề xuất miễn truy tố ông Saleh. Người phát ngôn của phe đối lập Mohammed al-Sabry cho biết, yêu cầu mang tính nguyên tắc của lực lượng này là trước tiên ông Saleh phải từ chức.
 
Tính đến nay, đã có gần 150 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương kể từ khi bùng phát làn sóng biểu tình tại Yemen hồi tháng 1/2011. Trong đó, chỉ riêng các cuộc đụng độ tối 9/4 đã làm 20 người chết và hàng trăm người bị thương.

Theo VTV

  • Từ khóa