Thứ 5, 08/08/2024, 17:15[GMT+7]

Tuần hành kỷ niệm tròn 99 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Thứ 3, 08/11/2016 | 08:29:03
782 lượt xem
Suốt nhiều ngày qua và đỉnh điểm là đúng ngày 7/11, nhiều cuộc mít tinh, tuần hành của những người cộng sản Nga đã diễn ra ở khắp các tỉnh, thành phố.

Dòng người mang những lá cờ đỏ với hình búa liềm, những biểu ngữ mít tinh trên các đường phố Moscow.

 

Ngày 7/11, kỷ niệm tròn 99 năm CM XHCN Tháng Mười Nga thành công. Suốt nhiều ngày qua và đỉnh điểm là đúng ngày 7/11, nhiều cuộc mít tinh, tuần hành của những người cộng sản Nga đã diễn ra ở khắp các tỉnh, thành phố của Nga. Ở Thủ đô Moscow, bất chấp trời mưa, lạnh, tuyết phủ dày ở nhiều nơi, đoàn tuần hành, mít tinh vẫn ngày càng đông hơn nhiều năm trước.

 

Dòng người mang những lá cờ đỏ với hình búa liềm, những biểu ngữ, khẩu hiệu với các nội dung như “Chủ nghĩa Xã hội là tương lai của nhân loại”; “Lenin! Tháng Mười! Chiến thắng!”; “Sự nghiệp của Lenin sống mãi!”; “Chính quyền cho nhân dân! Của cải cho người lao động!”; “Vinh quang thay người lao động!”; “Chúng ta sẽ trả lại những thành quả của Tháng Mười Vĩ đại!”; “Chương trình chống khủng hoảng của Đảng CS LB Nga đi vào cuộc sống!”… cùng nhiều khẩu hiệu kêu gọi tăng cường quan tâm tới các vấn đề dân sinh, xã hội trong nước.

 

Suốt những ngày qua, không khí lễ hội ngập tràn các quảng trường  ở trung tâm Thủ đô  Moscow. Quảng trường Đỏ dường như trở thành một bảo tàng lịch sử để đông đảo du khách và cả các lớp em nhỏ Nga tới tham quan, học tập những bài học lịch sử. Những chiếc xe tăng, xe máy, súng các loại cùng nhiều quân nhân mặc trang phục của thời Xô-viết được trưng bày để phục vụ khách tham quan tìm hiểu và cùng chụp ảnh lưu niệm.

 

Đặc biệt, trong buổi sáng 7/11, tại Quảng trường Đỏ đã diễn ra cuộc diễu binh, tái hiện lại cuộc “Duyệt binh thần thánh” năm 1941, cách đây tròn 75 năm. Từ cuộc duyệt binh lịch sử ấy, những đoàn quân tham gia đã tiến thẳng ra mặt trận chiến đấu chống Phát-xít Đức, lúc đó đã bao vây thủ đô Moscow ở rất gần. Và cuối cùng đã bảo vệ thành công thủ đô Moscow.

 

Hôm nay, thành quả của một Nhà nước Xô-viết hùng mạnh đã đánh bại Phát-xít Đức xâm lược vẫn còn nguyên giá trị và cũng chính là ý nghĩa của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga lịch sử”.

 

Theo vov.vn

  • Từ khóa