Thứ 3, 23/07/2024, 13:18[GMT+7]

Belarus rung động vì bom

Thứ 4, 13/04/2011 | 15:07:04
1,306 lượt xem
Cả đất nước Belarus đang chấn động bởi vụ nổ bom xảy ra tại nhà ga tàu điện ngầm tại trung tâm thủ đô Minsk. Đây là sự việc hiếm thấy tại 1 quốc gia vẫn có tiếng là khá bình yên này. An ninh đã được tăng cường ở mức cao trên nhiều tuyến phố của thủ đô Minsk ngay sau vụ nổ.

Một nạn nhân của vụ đánh bom được dìu ra ngoài. (Ảnh: AP)

Hôm nay, cảnh sát Belarus tiến hành những cuộc kiểm tra bất ngờ trên đường phố, sân ga và sân bay sau khi xảy ra vụ đánh bom khủng bố tại nhà ga tàu điện ngầm đông đúc ở thủ đô Minsk tối hôm thứ hai(11/04) làm ít nhất 12 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng nước này cho biết, 204 người đang trong bệnh viện, 26 người trong số đó đang trong tình trạng nguy hiểm. Nơi xảy ra vụ tấn công nằm sát Dinh Tổng thống và nhiều người dân nói, họ choáng váng trước việc này.

Chị Natalia nói: “Tất cả chúng tôi đều choáng váng. Không ai có thể tưởng tượng là nó lại xảy ra tại Minsk, nơi nào đó, chứ không thể là tại Minsk được”.

Tổng thống Belarrus Alexander Lukashenko cho rằng, vụ nổ đêm thứ hai là hành động nhằm gây bất ổn đất nước. Nhiều người dân cùng chia sẻ quan điểm này.

Natalia Pashko: "Tôi nghĩ nó có liên quan đến chính trị bởi vì Belarus là 1 quốc gia hòa bình. Chúng tôi không phải là Chechnya và đất nước chúng tôi cũng không có xung đột nào cả. Đó chỉ có thể là lý do chính trị. Có thể là 1 hành động nhằm đe dọa Tổng thống”.

Cơ quan chức năng chưa xác định ai đứng đằng sau vụ nổ này. Thiết bị nổ đã được nhét thêm các mảnh kim loại bên trong nhằm mục đích gây sát thương tối đa có sức công phá rất mạnh, tương đương 5-7 kg TNT, nó được nhét dưới bệ ghế nhà ga. Có khoảng 300 người có mặt tại hiện trường khi vụ nổ xảy ra vào lúc 1 đoàn tàu vừa đến sân ga.

Hôm nay, Belarus sẽ làm lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ nổ này.

Theo VTV

  • Từ khóa