Thứ 3, 23/07/2024, 13:31[GMT+7]

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Australia

Thứ 5, 14/04/2011 | 07:36:37
1,083 lượt xem
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vừa tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Australia Kevin Rudd đang ở thăm Việt Nam theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp ông Kevin Rudd, Bộ trưởng Ngoại giao Australia. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Là một người bạn lâu năm của Việt Nam, chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Kevin Rudd là một dấu ấn trong việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Australia. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cảm ơn Australia giúp Việt Nam xây dựng cầu Cao Lãnh ở tỉnh Đồng Tháp và khẳng định, cùng với cầu Mỹ Thuận, đây sẽ là một biểu tượng nữa cho quan hệ song phương.
 
Đề cập đến vai trò của Australia trong cơ chế hợp tác Cấp cao Đông Á, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ mong muốn Australia sẽ đóng vai trò năng động hơn nữa nhằm tạo lòng tin giữa các bên cũng như đưa cơ chế hợp tác này có hiệu quả.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Kevin Rudd khẳng định: Australia vui mừng vì có khả năng để giúp Việt Nam xây dựng cầu Mỹ Thuận và bây giờ là cầu Cao Lãnh. Chỉ riêng cầu Mỹ Thuận mỗi năm có tới 5 triệu người đi qua và những điều nhỏ nhặt này đang giúp những người dân ở đây thay đổi cuộc sống. Bộ trưởng Kevin Rudd cũng cho rằng, với 25 ngàn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Australia và 16 ngàn sinh viên khác đang học tại các cơ sở đào tạo của Australia tại Việt Nam cũng là những dấu ấn mang lại sự tốt đẹp cho sự phát triển và quan hệ của hai nước.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Kevin Rudd cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam là người bạn tin cậy của Australia trong mối quan hệ song phương và cả đa phương, bởi Việt Nam là một trong những đối tác nổi bật của Australia trong ASEAN và hai bên cần tranh thủ thời điểm hiện nay để thúc đẩy và xây dựng nền tảng cho mối quan hệ 3 năm tới giữa ASEAN với các nước đối tác đông Á, trong đó có Australia và Hoa Kỳ.
 

Theo VTV

  • Từ khóa