Thứ 3, 23/07/2024, 13:32[GMT+7]

IOM trợ giúp người Việt Nam tại Nhật Bản

Thứ 4, 20/04/2011 | 07:13:13
1,108 lượt xem
Những người Việt Nam đang ở những vùng bị ảnh hưởng bởi động đất, sóng thần và sự cố hạt nhân ở Nhật Bản sẽ nhận được sự trợ giúp của Tổ chức Di dân quốc tế để về nước.

Theo Phái đoàn đại diện Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tại Việt Nam cho biết: Văn phòng IOM tại Tokyo sẽ cung cấp một số trợ giúp nhân đạo khẩn cấp hỗ trợ cho người di cư và công dân nước thứ ba trong đó có công dân Việt Nam tại Nhật Bản muốn hồi hương nhưng gặp khó khăn do hậu quả sóng thần, động đất và sự cố hạt nhân. Sự trợ giúp này bao gồm cả vé máy bay một chiều về nước gốc, hỗ trợ sơ tán và một số nhu cầu thiết yếu khác. IOM sẽ ưu tiên cho những người từ các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất của thảm họa này.
 
Người yêu cầu trợ giúp cần khai đầy đủ đơn do IOM cung cấp; các trường hợp có xác nhận của cơ quan đại diện của nước người đó là công dân, hoặc của tổ chức khác có chức năng trợ giúp như chính quyền địa phương, các tổ chức phi chính phủ sẽ được xem xét trước.
 
Thông tin chi tiết về sự trợ giúp này được đăng tải trên website của IOM (http://iom.int), hoặc có thể truy cập qua cổng thông tin điện tử của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao (http://lanhsuvietnam.gov.vn) vào mục "Trợ giúp của IOM".
 
Theo thống kê của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, hiện có khoảng 31.000 người Việt đang sinh sống, lao động và học tập tại Nhật Bản, trong đó có khoảng 3.700 lưu học sinh và gần 17.000 tu nghiệp sinh.

Theo VTV

  • Từ khóa