Thứ 3, 23/07/2024, 13:17[GMT+7]

Libya: Thêm nhiều dân thường và nhà báo thiệt mạng

Thứ 6, 22/04/2011 | 07:13:37
989 lượt xem
Theo Hãng thông tấn chính thức của Libya (Jana), 7 dân thường đã thiệt mạng và 18 người bị thương trong một cuộc không kích của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tối ngày 20/04 vào vùng ngoại ô phía Tây Nam thủ đô Tripoli.

Một cuộc không kích của NATO. (Nguồn: Internet)

Trong khi đó, tin tức về cái chết của 4 phóng viên nước ngoài bị thiệt mạng vì đạn pháo cũng đã được thông báo. 
 
Tại một bệnh viện ở thành phố Misrata, nơi diễn ra những cuộc giao tranh ác liệt giữa lực lượng nổi dậy và quân đội của Tổng thống Libya Gadhafi trong suốt hai tháng qua là một cảnh tượng khủng khiếp với hàng trăm người bị thương nằm la liệt trong các phòng bệnh.
Các bác sỹ tại đây cho biết, họ đang phải cố gắng hết sức mới có thể chữa trị hết được cho những người bị thương, trong đó có rất nhiều trẻ em.
 
Bác sỹ Mohamed al Fagieh, Trưởng khoa phẫu thuật, Bệnh viện Hilal: “Phần lớn thời gian chúng tôi phải ở bệnh viện, chúng tôi phải điều trị cho tất cả những người bị thương mà chúng tôi nhận được do người ta chuyển tới. Có ngày chúng tôi nhận khoảng từ 50-60 ca bị thương. Đấy chỉ là ở riêng bệnh viện này thôi, còn ở cả Misrata thì phải gấp đôi hoặc gấp ba”.
 
Không chỉ dân thường bị thương vong trong các cuộc giao tranh tại Libya, những phóng viên nước ngoài tới đưa tin về tình hình chiến sự tại đây cũng đã phải bỏ mạng vì đạn pháo. Ngày 20/04, 2 phóng viên phương Tây trong đó có đạo diễn phim người Anh Tim Hetherington và phóng viên ảnh Chris Hondros của hãng ảnh Getty đã thiệt mạng tại Misrata.
 
Như vậy, đã có 6 nhà báo thương vong kể từ khi bùng phát làn sóng biểu tình chống chính phủ tại Libya hôm 15/2.
 
Trong lúc này, lực lượng nổi dậy đã bắt đầu nhận được sự ủng hộ từ các nước phương Tây. Tin cho biết, chính quyền của Tổng thống Obama có kế hoạch cung cấp cho lực lượng nổi dậy ở Libya 25 triệu USD. Còn Anh, Pháp, Italy và Đức đã cử các cố vấn quân sự đến Libya.

Theo VTV

  • Từ khóa