Thứ 3, 06/08/2024, 17:21[GMT+7]

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố quốc tang, nghi PKK đứng sau vụ đánh bom sân vận động

Thứ 2, 12/12/2016 | 08:22:44
528 lượt xem
Ngày 11/12, Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố một ngày quốc tang, sau khi vụ đánh bom kép bên ngoài một sân vận động ở thành phố Istanbul làm gần 200 người thương vong.

Hiện trường vụ đánh bom tại khu vực bên ngoài sân vận động Vodafone Arena. Ảnh Reuters

 

Trang tin Channel NewsAsia cho biết, các vụ đánh bom ngay sau một trận đấu bóng đá với đông người tham gia ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ đã giết chết 38 người và làm bị thương 155 người khác. Mục tiêu của những vụ đánh bom này là lực lượng cảnh sát.

 

Thủ tướng Binali Yildirim đã ra lệnh treo cờ rủ để tưởng nhớ các nạn nhân.

 

Tổng thống Tayyip Erdogan cũng đã hủy bỏ chuyến công du tới Kazakhstan. Ông Erdogan gọi vụ nổ là một cuộc tấn công khủng bố nhắm vào cảnh sát và dân thường.

 

Trong một tuyên bố trên kênh CNN Thổ Nhĩ Kỳ, Phó Thủ tướng Numan Kurtulmus nói rằng, đảng Công nhân người Kurd (PKK) có thể đứng đằng sau vụ tấn công.

 

"Các mũi tên chỉ vào PKK. Đây rõ ràng là một vụ đã được lên kế hoạch. Chúng tôi sẽ có thông báo khi cuộc điều tra kết thúc. Hiện giờ, chúng tôi không thể nói bất cứ điều gì cụ thể", ông Kurtulmus nói.

 

Hiện vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công mới nhất, nhưng các vụ nổ này xảy ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) kêu gọi những kẻ ủng hộ mình nhắm vào các mục tiêu "an ninh, quân sự, cơ sở kinh tế và phương tiện truyền thông" của Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu cho biết, vụ nổ đầu tiên, xảy ra khoảng hai giờ sau khi kết thúc trận đấu giữa Besiktas và Bursaspor, nhắm vào cảnh sát chống bạo động. Vụ thứ hai được tiến hành khi cảnh sát bao vây kẻ đánh bom tự sát tại công viên Macka gần đó.

 

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Soylu nói rằng, hầu hết các nạn nhân là cảnh sát. Có 7 nạn nhân thiệt mạng là dân thường và 1 người chưa được xác định. Tổng cộng, 155 người đang được điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 14 người cần được chăm sóc đặc biệt và 5 người phải làm phẫu thuật.

 

Đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 13 người liên quan đến các vụ tấn công này.

 

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa