Thứ 4, 07/08/2024, 12:26[GMT+7]

Ông Antonio Tajani được bầu làm Chủ tịch Nghị viện châu Âu

Thứ 4, 18/01/2017 | 15:26:16
390 lượt xem
Ngày 17/1, Nghị viện châu Âu - một trong 3 định chế trụ cột của Liên minh châu Âu - đã bầu ông Antonio Tajani làm Chủ tịch, thay cho ông Martin Schulz vừa từ chức.

Tân Chủ tịch Nghị viện châu Âu Antonio Tajani. Ảnh: EPA

 

Ông Antonio Tajani, 63 tuổi, người Italy, theo xu hướng chính trị trung hữu và là một trong 5 Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu. Ông cũng đã từng là Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu trong 6 năm liên tiếp.

 

Sau khi lấy bằng đại học luật, ông Antonio Tajani đã làm phóng viên cho một đài phát thanh ở thủ đô Roma, rồi là trưởng ban biên tập một tờ nhật báo, sau đó gia nhập không quân Italy trước khi bước vào con đường làm chính trị chuyên nghiệp. Ông Antonio Tajani nói thành thạo tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

 

Ông Antonio Tajani sẽ sớm thay thế ông Martin Schulz trên cương vị Chủ tịch Nghị viện châu Âu. Ông Martin Schulz đã từ chức Chủ tịch Nghị viện châu Âu để dành thời gian cho cuộc bầu cử Quốc hội Đức sẽ diễn ra vào tháng 9/2017.

 

Là thành viên của Đảng Dân chủ Xã hội Đức, ông Martin Schulz sẽ là đối thủ của bà Angela Merkel trong cuộc đua giành vị trí Thủ tướng nước Đức cho 4 năm sắp tới.

 

Theo vtv.vn

  • Từ khóa