Thứ 5, 25/07/2024, 04:14[GMT+7]

Tổng thống Mỹ cấm người dân từ 7 nước Hồi giáo tới Mỹ

Thứ 2, 30/01/2017 | 15:14:45
905 lượt xem
Quyết định này của Tổng thống Trump ngay lập tức gây hỗn loạn đối với du khách có hộ chiếu Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen.

5 hành khách Iraq và một người Yemen đã không được lên máy bay của hãng hàng không Ai Cập từ Cairo tới New York ngày 28/1 sau khi tổng thống Donald Trump ngừng việc nhập cảnh vào Mỹ đối với người dân từ 7 nước Hồi giáo.

Các hành khách, quá cảnh tại sân bay Cairo, đã bị dừng lại và chuyển máy bay về nước mình bất kể việc họ có thị thực hợp pháp.

Ngày 27/1, tổng thống Trump quyết định tạm dừng việc nhập cư vào Mỹ đối với các công dân từ Syria và 6 nước Hồi giáo khác trong vòng 4 tháng. Ông cho rằng quyết định này sẽ giúp bảo vệ người dân Mỹ khỏi các cuộc tấn công khủng bố.

Ngoài ra, quyết định này sẽ cho chính quyền của ông Trump thêm thời gian để đưa ra các thủ tục rà soát đối với người nhập cư, tị nạn và khách du lịch. Lệnh cấm, mặc dù tạm thời, đã có hiệu lực ngay lập tức và gây hỗn loạn đối với khách du lịch có hộ chiếu của Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen./.

Theo vov.vn

  • Từ khóa