Thứ 7, 27/04/2024, 23:51[GMT+7]

Ngoại trưởng Nga gặp đặc phái viên Chính phủ Libya

Thứ 4, 18/05/2011 | 15:08:27
1,177 lượt xem
Hôm qua, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp đặc phái viên Chính phủ Libya Ahmed al-Sharif tại Moscow để bàn về tình hình Libya.

Một tòa nhà bốc cháy trong vụ không kích của NATO ở Tripoli. (Nguồn: TTXVN)

Sau cuộc gặp này, tại một cuộc gặp với Tổng thư ký Hội đồng châu Âu Thorbjorn Jagland, Ngoại trưởng Nga cho biết, Moscow đã đề nghị Tripoli thực hiện đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ, gồm chấm dứt sử dụng vũ lực chống lại dân thường và hợp tác với LHQ trong việc phân phối hàng viện trợ nhân đạo đến tất cả các vùng ở Libya. Nga cũng đã yêu cầu cử các quan sát viên quốc tế được tất cả các bên công nhận đến Libya để giám sát tiến trình này.

Theo ông Lavrov, sau khi nhận được đề nghị của Nga, đặc phái viên Chính phủ Libya đã khẳng định, Tripoli sẵn sàng thực hiện các yêu cầu trên nếu lực lượng chống đối có hành động tương tự và NATO ngừng không kích vào quốc gia này.

Trước đó, Nga khẳng định vẫn sẽ sẵn sàng gặp gỡ các đại diện của lực lượng đối lập Libya. Nga tuyên bố, nhiệm vụ chính hiện nay là thuyết phục các bên đạt được thỏa thuận về thời gian và điều kiện ngừng bắn. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga cũng nói rõ, Moscow không đóng vai trò trung gian giữa Chính phủ Libya với phe chống đối, mà sẽ ủng hộ LHQ và Liên minh châu Phi (AU) thực hiện vai trò này.

Theo VTV

  • Từ khóa