Chủ nhật, 28/04/2024, 23:27[GMT+7]

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 5

Thứ 6, 20/05/2011 | 09:14:01
1,320 lượt xem
Ngày 19-5, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 5 (ADMM-5) đã chính thức khai mạc tại thủ đô Jakarta của Indonesia, với chủ đề "Tăng cường hợp tác quốc phòng ASEAN đối phó với những thách thức mới".

Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN tham dự hội nghị.

Tham dự ADMM-5 có bộ trưởng quốc phòng của 10 nước thành viên ASEAN. Bộ trưởng Quốc phòng nước ta Phùng Quang Thanh, Ủy viên BCT, dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị ADMM-5, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của hội nghị nhằm tăng cường hơn nữa hòa bình và ổn định trong khu vực, đặc biệt là sự hợp tác quốc phòng giữa các nước thành viên ASEAN, đóng một vai trò tích cực trong việc giải quyết xung đột an ninh trong khu vực, hướng tới mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, với một trong ba trụ cột là Cộng đồng an ninh chính trị.

Trước khi tham dự hội nghị, ngày 18-5, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã tiếp kiến Phó Tổng thống Indonesia Boediono thảo luận về một số vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Theo Hà Nội Mới

  • Từ khóa