Thứ 7, 27/04/2024, 20:49[GMT+7]

Thành lập Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam tại Pháp

Thứ 2, 23/05/2011 | 07:26:43
1,062 lượt xem
Ngày 21-5 tại thủ đô Paris, Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam tại Pháp tổ chức đại hội thành lập. Dự đại hội có Công sứ Việt Nam tại Pháp Bùi Tiến Huệ, đại diện Hội người Việt Nam tại Pháp, Hội hữu nghị Pháp – Việt, Hội thương gia Việt Nam tại Pháp, Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp và đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành, nghiên cứu sinh của Việt Nam đang làm việc và nghiên cứu tại các viện nghiên cứu, tập đoàn của Pháp.

Theo thống kê sơ bộ, đến nay trên địa bàn Pháp có khoảng 10 nghìn nhà khoa học, chuyên gia Việt Nam đang làm việc, nghiên cứu tại các viện nghiên cứu, tập đoàn của Pháp. Đây là một lực lượng đông đảo trí thức Việt Nam có tiềm năng đóng góp nguồn lực chất xám lớn cho đất nước trong quá trình phát triển. Việc thành lập Hội khoa học và chuyên gia Việt Nam tại Pháp (AVSE) sẽ có vai trò quan trọng huy động nguồn lực tri thức Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc.

Phát biểu tại đại hội, Công sứ Bùi Tiến Huệ chúc mừng ý tưởng sáng lập AVSE và hoan nghênh các chuyên gia và nhà khoa học Việt Nam giàu kinh nghiệm tham gia vào ban cố vấn. Công sứ Bùi Tiến Huệ hy vọng AVSE sẽ mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành cầu nối hiệu quả thu hút các ý tưởng, sáng kiến của các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế đóng góp cho đất nước.

Tại đại hội, các chuyên gia, các nhà khoa học đã phát biểu, gửi thư chúc mừng AVSE ra mắt. Các ý kiến phát biểu hy vọng AVSE sẽ phát triển mạnh mẽ dựa trên nền tảng là các nhà khoa học Việt Nam trẻ, được đào tạo cơ bản tại các cơ sở nghiên cứu danh tiếng của Pháp, có động lực và tình yêu đất nước nồng nàn. Các ý kiến đóng góp chia sẻ kinh nghiệm phối hợp, tổ chức phương hướng hoạt động của AVSE trong thời gian tới.

Tại đại hội, Phó Giáo sư Nguyễn Đức Khương, Học viện kinh tế Paris được bầu làm Chủ tịch Hội.

Theo Nhân Dân

  • Từ khóa