Thứ 2, 29/04/2024, 01:03[GMT+7]

Căn cứ không quân của Pakistan bị tấn công

Thứ 2, 23/05/2011 | 13:56:38
1,200 lượt xem
Các tay súng Taliban được trang bị tên lửa đã tấn công một căn cứ không quân hải quân lớn ở trung tâm thành phố lớn nhất Pakistan, phá hủy 2 máy bay do Mỹ chế tạo và giết chết 5 người.

Các quan chức cho biết, cuộc tấn công trắng trợn ở Karachi, xảy ra 3 tuần sau khi Mỹ giết chết Osama bin Laden, đã kéo dài suốt 8 giờ đồng hồ.

Khoảng 10 người đã bị thương và khi bình minh lên, đội cứu hỏa đã phải chiến đấu để dập tắt những ngọn lửa cao ngất bốc lên từ căn cứ PNS Mehran, trụ sở chính của lực lượng không quân của hải quân Pakistan ở thành phố cảng đông đúc của Karachi.

Bộ trưởng Nội vụ Rehman Malik cho biết, "những kẻ khủng bố" đã lẻn vào trong căn cứ từ ba điểm tiếp giáp với khu dân cư trong thành phố 16 triệu dân này, nơi có cảng là một điểm quan trọng cho sự tiếp tế của NATO vào Afghanistan.

"Một tòa nhà trong căn cứ vẫn còn nằm dưới sự chiếm đóng của họ từ nơi họ đang giao tranh với binh sĩ của chúng ta", ông Malik nói với các phóng viên hôm nay, 23/5

"Tình hình đang được giải quyết tế nhị để bảo đảm tài sản, giảm thiểu thiệt hại về người và đánh bại những kẻ khủng bố", ông nói.

"Đây không đơn thuần là một cuộc tấn công vào một cơ sở hải quân, nó là một cuộc tấn công vào Pakistan", ông Malik nói thêm.

Lực lượng Taliban Pakistan đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

"Chúng tôi đã cảnh báo sau cái chết tử vì đạo của Osama rằng chúng tôi sẽ thực hiện các cuộc tấn công lớn hơn", phát ngôn viên Taliban Ehsanullah Ehsan nói với AFP qua điện thoại từ một địa điểm bí mật.

Một phóng viên AFP đã nghe thấy một vài vụ nổ và tiếng súng sáng sớm hôm nay, khi các quan chức cho biết các đội cứu hỏa đã cố dập tắt một đám cháy lớn bên trong tòa nhà.

Ông Ali cho biết, 4 lính hải quân và 1 nhân viên bán quân sự đã bị giết trong cuộc đọ súng với nhóm chiến binh, mà theo ông là có khoảng từ 10-15 người và "Họ đã phá hủy hai máy bay P-3C Orion".

Mỹ đã giao hai chiếc máy bay tuần tra trên biển cho PNS Mehran tháng 6 năm ngoái.

Theo Hà Nội Mới

  • Từ khóa