Thứ 7, 27/04/2024, 23:16[GMT+7]

Mỹ -Anh triển khai trực thăng để tăng cường tấn công Libya

Thứ 3, 24/05/2011 | 08:35:30
1,042 lượt xem
Theo phóng viên Reuters ít nhất 12 tiếng nổ lớn vang lên tại thủ đô Tripoli của Libya vào đêm qua (23/05) và sáng sớm hôm nay(24/05), kèm với đó là cột khói đen bốc lên từ dinh thự của nhà lãnh đạo Gadhafi.

Ảnh Reuters

Chiến đấu cơ NATO đã liên tục không kích đại bản doanh của nhà lãnh đạo Gadhafi trong suốt hơn hai tháng qua, khi Liên hợp quốc phê chuẩn “mọi biện pháp cần thiết” để bảo vệ thường dân khỏi lực lượng của ông Gadhafi trong cuộc xung đột diễn ra ở Libya.

 

Đài truyền hình Al Arabiya Cairo cho hay các vụ tấn công đang diễn ra ở dinh thự của ông Gadhafi và trụ sở cơ quan tình báo. Phóng viên của đài truyền hình này tại Tripoli cho biết 3 người đã thiệt mạng và 150 người bị thương.

 

Động thái triển khai trực thăng chiến đấu nhằm tăng cường áp lực lên lực lượng của nhà lãnh đạo Gadhafi, do trực thăng có khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất chính xác hơn.

 

Chiến đấu cơ NATO đã và đang tấn công cơ sở hạ tầng của quân đội chính phủ Libyaon> nhưng cho đến nay vẫn chưa thể ngăn chặn được họ.

 

Trong một diễn biến khác, nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ, trợ lý ngoại trưởng Jeffrey Feltman đã gặp gỡ phe nổi dậy Libya tại đại bản doanh của họ ở Benghazi. Washington đã tái khẳng định ông Gadhafi, người đã mất hầu hết quyền kiểm soát miền tây Libya cũng như thủ đô Tripoli, phải ra đi.

 

Tuy nhiên, phe nổi dậy Libya đã không giành được sự công nhận đầy đủ khi đại diện của họ tới Mỹ một tuần trước đây.

 

Tổng Hợp

  • Từ khóa