Thứ 2, 20/05/2024, 22:59[GMT+7]

Nổ tại nhà máy Fukushima số 1

Thứ 4, 01/06/2011 | 07:13:17
1,498 lượt xem
Ngày 31/5 đã xảy ra một vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 của Nhật Bản. Hiện các thông tin chi tiết liên quan đến vụ nổ đang được điều tra.

Nhà máy hạt nhân Fukushima số 1. Ảnh: AFP

Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) ngày hôm qua cho biết, đã xảy ra một vụ nổ bên ngoài tòa nhà chứa lò phản ứng của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1. Tuy nhiên, hiện không thấy có sự thay đổi mức phóng xạ quanh nhà máy cũng như không có ai bị thương trong vụ nổ này.
 
Ông Yukio Edano, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản: “Chúng tôi đang điều tra sự việc này, nhưng chúng tôi cho rằng, đó không phải là một vụ nổ lò phản ứng”.
 
Theo thông báo của TEPCO, đơn vị vận hành nhà máy Fukushima 1, tiếng nổ phát ra ở khu vực có các máy móc đang hoạt động gần tòa nhà chứa lò phản ứng số 4 của nhà máy. Đây là những thiết bị được điều khiển từ xa để thu gom các đống đổ nát sau thảm họa động đất. Các công nhân của nhà máy cho rằng, nguyên nhân gây nổ có thể do một bình ga bị hỏng. Hiện TEPCO đang thu thập thông tin về nguyên nhân gây nổ và sẽ sớm công bố thêm chi tiết.
 
Trước đó, 2 công nhân tại nhà máy này bị phát hiện có mức độ nhiễm xạ vượt quá giới hạn cho phép và đã được yêu cầu ngừng làm việc. 2 công nhân này có độ nhiễm xạ lên đến 250 millisievert. Nếu kết quả này được xác nhận, họ sẽ là những người đầu tiên có mức độ nhiễm xạ vượt qua mức cho phép của chính phủ. Đó là 2 công nhân làm việc trong phòng điều khiển tại lò phản ứng hạt nhân số 3 và số 4. Mức nhiễm xạ vượt quá 100 milisiviert đã có thể gây ra bệnh ung thư.

Theo VTV

  • Từ khóa