Thứ 3, 23/07/2024, 09:22[GMT+7]

Quốc tế tiếp tục họp về công viên địa chất Việt Nam

Thứ 2, 18/07/2011 | 09:19:46
1,246 lượt xem
Hội nghị Quốc tế lần thứ II khu vực châu Á - Thái Bình Dương về công viên địa chất và các sự kiện bên lề sẽ diễn ra từ ngày 16-24/7. Tại Hội nghị này, sẽ có 150 đại biểu quốc tế và 200 đại biểu Việt Nam tham gia.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc cho biết: Đây là lần đầu tiên Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị với chủ đề quan trọng và nhiều ý nghĩa. Trước hết, cho thấy quyết tâm chính trị của Việt Nam ủng hộ sáng kiến của UNESCO phát triển mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu, phục vụ bảo tồn, sử dụng hợp lý các giá trị di sản, đặc biệt là các di sản địa chất; đề xuất được các sáng kiến của Việt Nam tại Hội nghị.

Ông Ngọc cũng khẳng định, hội nghị với tiêu đề “Công viên địa chất và du lịch địa chất phục vụ phát triển bền vững” còn có ý nghĩa nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, tăng cường quan hệ hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa các nước trong khu vực về công viên địa chất, di sản địa chất và du lịch địa chất.

Tham dự buổi họp báo, bà Katherine Muller Marino, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam nhấn mạnh: Hội nghị lần này là bản ghi nhớ của UNESCO và Việt Nam, là dịp để Việt Nam tăng cường hình ảnh của mình đóng góp cho khu vực và thế giới. Việt Nam bước vào Hội nghị với niềm tự hào vì đã có Công viên địa chất riêng, có điều kiện được đóng góp, chia sẻkinh nghiệm với các chuyên gia, các nhà quản lý quốc tế về việc thành lập công viên địa chất, bảo tồn các giá trị di sản. “Công viên địa chất không chỉ liên quan đến đất đá mà còn liên quan đến con người. Những công dân ở địa phương sẽ được hưởng lợi từ khu vực này và đó là một trong những nội dung quan trọng của Hội nghị” - bà Katherine Muller Marino nói.

Cũng tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Sèn Chỉn Ly đã giới thiệu về Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn và công tác quy hoạch để bảo tồn và phát triển văn hóa du lịch trong khu vực.

Ngoài các hoạt động chính, hội nghị còn có các hoạt động bên lề bao gồm các hội nghị, hội thảo quốc gia thương niên giữa Ban quản lý các di sản thế giới, khu vực sinh quyển, công viên địa chất, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên…

Theo VTV

  • Từ khóa