Thứ 3, 23/07/2024, 09:36[GMT+7]

Hội nghị ASEAN vì hòa bình an ninh biển

Thứ 5, 28/07/2011 | 07:23:20
1,151 lượt xem
Hôm qua(27/07) tại Hà Nội, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã đăng cai Hội nghị Tư lệnh Hải quân các nước ASEAN lần thứ 5, với chủ đề “Hợp tác Hải quân các nước ASEAN vì hòa bình an ninh biển”.

Đây là hoạt động thường xuyên trong khuôn khổ Hợp tác toàn diện giữa quân đội các nước ASEAN. Tư lệnh Hải quân 9 nước ASEAN cùng Tùy viên quân sự của Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam đã tham dự Hội nghị.

Hội nghị năm nay được tổ chức trong bối cảnh an ninh khu vực đang có nhiều diễn biến mới, với sự quan tâm đặc biệt được dành cho an ninh biển.

Lãnh đạo Hải quân các nước ASEAN tham dự Hội nghị sẽ đề xuất và thảo luận các sáng kiến hợp tác cụ thể để ứng phó và phòng tránh những thách thức an ninh đáng kể, nổi lên trong khu vực, cả truyền thống và phi truyền thống. Những thách thức này được nhìn nhận là: Không chỉ ảnh hưởng tới các nước ASEAN có biển, mà còn có tác động tới cả những nước không có biển.

Vì vậy, ngoài các hoạt động hợp tác đã triển khai trong thời gian qua, thì tại Hội nghị này, các nước ASEAN sẽ thống nhất những phương án hợp tác mới, mang tính bền vững và hiệu quả hơn để góp phần thiết thực vào hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực, đóng góp vào việc xây dựng Cộng đồng Chính trị - An ninh của ASEAN vào năm 2015.

Theo VTV

  • Từ khóa