Thứ 3, 23/07/2024, 09:34[GMT+7]

G7 họp khẩn cấp

Thứ 2, 08/08/2011 | 14:52:43
1,218 lượt xem
Ngay trước phiên mở cửa các thị trường tài chính châu Á ngày 8/8, nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới G7 đã cam kết thực hiện mọi biện pháp cần thiết trên tinh thần hợp tác và tin cậy lẫn nhau nhằm duy trì sự ổn định về tài chính và tăng trưởng kinh tế.

Tuyên bố sau hội nghị khẩn cấp, các Bộ trưởng Tài chính và Ngân hàng Trung ương các nước G7 khẳng định, nhóm này sẽ giải quyết những căng thẳng bắt nguồn từ các thách thức hiện nay như thâm hụt ngân sách Nhà nước, nợ công và tăng trưởng kinh tế. G7 sẽ tập trung vào việc thực hiện nhanh chóng và triệt để những cam kết đã đạt được; phối hợp hành động ở những nơi cần thiết nhằm đảm bảo việc luân chuyển vốn, hỗ trợ hoạt động của thị trường tài chính, duy trì sự ổn định tài chính và tăng trưởng kinh tế.

Tuyên bố hoan nghênh quyết định mới đây của Mỹ thông qua những cải cách có thể giúp giảm mạnh thâm hụt ngân sách về trung hạn, quyết định của Khu vực đồng euro thông qua gói biện pháp toàn diện giúp ngăn chặn nguy cơ vỡ nợ công lần thứ hai ở Hy Lạp và giải quyết tình hình ở những nước đang gặp khó khăn tài chính khác trong khu vực. G7 đặc biệt coi trọng việc Khu vực đồng euro tăng cường tính linh hoạt của Quỹ ổn định tài chính châu Âu.

Tuyên bố của G7 được xem là động thái nhằm giảm sức ép trên thị trường tài chính toàn cầu sau khi các thị trường này vừa trải qua một tuần rối loạn với lãi suất trái phiếu chính phủ tăng vọt trong khi cổ phiếu rớt giá thảm hại. Các nhà đầu tư lo ngại khủng hoảng nợ công ở châu Âu và Mỹ có nguy cơ đẩy kinh tế thế giới vào cuộc suy thoái mới.

Theo VTV

  • Từ khóa