Thứ 3, 23/07/2024, 09:28[GMT+7]

NATO lại tiến công Thủ đô Li-bi

Thứ 4, 10/08/2011 | 07:59:49
1,325 lượt xem
Theo Tân Hoa xã, ngày 9-8, Tổ chức Hiệp ước Bắc Ðại Tây Dương (NATO) đã mở một cuộc tiến công ác liệt nhất nhằm vào Thủ đô Tơ-ri-pô-li.

"Khói lửa chiến tranh" ở phía tây-nam Thủ đô Tơ-ri-pô-li của Li-bi. Ảnh: AFP

Phóng viên Tân Hoa xã tường thuật từ Tơ-ri-pô-li cho biết, người ta nghe được tiếng nổ ở hầu hết khắp nơi, buộc cư dân địa phương phải sơ tán. Những xe tải và xe cứu hỏa lao đến một địa điểm cách trung tâm thành phố chưa đầy 20 km, nơi bị NATO giội bom từ vài ngày trước. Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO) I.Bô-cô-va đã chỉ trích NATO đánh bom Ðài Truyền hình quốc gia Li-bi hôm 30-7 vừa qua, làm nhiều người chết và bị thương; nêu rõ, Nghị quyết 1738 (năm 2000) của Hội đồng Bảo an LHQ lên án các hành động bạo lực chống các nhà báo và cơ quan truyền thông trong các hoàn cảnh xung đột.

Trong khi đó, giao tranh giữa lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo M. Ca-đa-phi và lực lượng đối lập vẫn tiếp diễn ở thế giằng co. Nội bộ phe đối lập tại Li-bi ngày càng chia rẽ sau vụ tướng P.Y-u-nít, Tổng Tư lệnh của lực lượng này bị sát hại. Ngày 8-8, Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) đã giải tán Ủy ban hành pháp (được coi như nội các) và cách chức toàn bộ 14 bộ trưởng nhằm giảm bớt căng thẳng nội bộ sau vụ ám sát trên. Trong những ngày gần đây, làn sóng phản đối NTC đã nổ ra tại nhiều thành phố do lực lượng đối lập kiểm soát.

Theo Nhân Dân

  • Từ khóa