Chủ nhật, 25/08/2024, 23:38[GMT+7]

Trợ giúp khẩn cấp vùng Sừng châu Phi

Thứ 6, 19/08/2011 | 08:05:20
1,265 lượt xem
Tổ chức Nông Lương Liên hiệp quốc FAO hôm vừa tổ chức phiên họp khẩn cấp Bộ trưởng Nông nghiệp các nước thành viên nhằm đưa ra các biện pháp giúp đỡ người dân khu vực Sừng châu Phi đang bị hạn hán và nạn đói hoành hành.

Hiện số phận của khoảng 3,6 triệu người Somalia và 12 triệu người tại khu vực Sừng châu Phi, bao gồm cả Ethiopia và Kenya đang bị đe dọa.

Đây là cuộc họp thứ hai được FAO tổ chức chỉ trong vòng 1 tháng qua trong nỗ lực giúp đỡ người dân khu vực sừng châu Phi đối phó với cuộc khủng hoảng do hạn hán gây ra. Theo FAO, khu vực này đang rất cần tới khoản trợ giúp trị giá 103 triệu USD để vực dậy nền nông nghiệp cũng như chống lại nạn đói.

 
Valerie Guarnieri, Giám đốc Chương trình lương thực Thế giới WFP: “Tình hình hạn hán tại khu vực sừng châu Phi đang diễn biến xấu đi, khiến người nông dân thất bát mùa màng, chăn nuôi. Chúng ta không thể dự đoán được tình hình sẽ xấu đi nhanh như thế nào tại Somalia, khu vực không chỉ phải đối mặt với tình trạng hạn hán, mà còn phải đối mặt với sự mất ổn định".
 
FAO cho biết, đã yêu cầu được trợ giúp 161 triệu đôla để cứu sống và tạo sinh kế cho hàng triệu nông dân trên khắp vùng Sừng châu Phi và đã nhận được cam kết về khoản hỗ trợ khoảng 57 triệu USD. Chính vì vậy, cuộc họp khẩn cấp của FAO lần này sẽ tập trung thảo luận về 1 cách tiếp cận mới nhằm giải quyết nạn đói ở Somalia và các biện pháp cứu trợ khẩn cấp tại khu vực sừng châu Phi.
 
Trong nỗ lực trợ giúp Somalia giải quyết nạn đói, tại phiên họp khẩn cấp tổ chức tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/8, Tổ chức Hợp tác hồi giáo OIC cũng đã cam kết viện trợ 350 triệu USD cho nước này. Somalia là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất bởi nạn hạn hán vốn đang tác động tới người dân trên khắp khu vực Sừng châu Phi.

Theo VTV

  • Từ khóa