Thứ 2, 01/07/2024, 05:23[GMT+7]

Libya được giải toả 1,6 tỷ USD

Thứ 5, 01/09/2011 | 07:42:11
1,180 lượt xem
Hội đồng Bảo an LHQ vừa cho phép Anh giải tỏa khoản tiền trị giá 1,6 tỷ USD mà nước này phong tỏa của Libya để mua hàng cứu trợ cho quốc gia Bắc Phi này.

Phe nổi dậy ăn mừng chiến thắng tại Benghazi.

Trong một cuộc họp diễn ra ngày 30/08 tại Hội đồng Bảo an LHQ, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon đã có bài phát biểu về vai trò của LHQ trong các nỗ lực giúp tái thiết Libya sau chiến tranh.
 
Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon: "Chúng ta cần phải ý thức về những thách thức đang đặt ra tại Libya cũng như cơ hội xây dựng một đất nước Libya dân chủ và thịnh vượng. Chúng ta cần phải thống nhất nói và hành động. Dưới sự ủy quyền của Hội đồng Bảo an, chúng tôi sẽ nhanh chóng đưa các nhân viên tới đây để hỗ trợ cho tình hình hiện nay”.
 
Vai trò của LHQ thời hậu chiến cũng được nhiều nước trong HĐBA ủng hộ. Ông Li Baodong, Đại sứ Trung Quốc tại LHQ phát biểu: “Chúng ta cần phải thúc đẩy vai trò hàng đầu của LHQ trong các thời kỳ hậu chiến tại Libya. Mọi quyết định cần phải tuân thủ Hiến chương LHQ và những nguyên tắc do Hội đồng Bảo an thông qua”.
 
Sau khi cho phép Anh giải tỏa khoản tiền trị giá 1,6 tỷ USD mà nước này phong tỏa của Libya, HĐBA LHQ cũng đang xem xét đề nghị của Đức và Pháp về giải tỏa lần lượt các khoản tiền 1,4 tỷ USD và 7,2 tỷ USD của Libya đang bị hai nước này phong tỏa. Các khoản tiền này dự kiến sẽ được dùng vào việc mua sắm hàng hóa nhân đạo và duy trì các dịch vụ cần thiết ở Libya trong thời gian tới.

Theo VTV

  • Từ khóa