Thứ 4, 24/07/2024, 19:25[GMT+7]

Khoảng 87 triệu người dùng Facebook có thể bị rò rỉ thông tin cá nhân

Thứ 6, 06/04/2018 | 08:05:56
1,610 lượt xem
Dữ liệu cá nhân của khoảng 87 triệu người sử dụng Facebook có thể đã bị chia sẻ bất hợp pháp bởi công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica của Anh. Con số này cao hơn nhiều so với ước tính trước đây.

Facebook thừa nhận có khoảng 87 triệu người sử dụng mạng xã hội này có thể bị rò rỉ thông tin cá nhân (Ảnh: AFP)

Ước tính của Facebook (FB) đưa ra cao hơn nhiều so với các báo cáo trước rằng có khoảng 50 triệu người dùng FB đã bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối thông tin cá nhân và khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi về việc bảo vệ dữ liệu trên mạng internet nói chung.

Trong một cuộc trò chuyện trực tuyến với báo giới, Giám đốc Điều hành của Facebook Mark Zuckerberg đã nhận trách nhiệm về vụ bê bối rò rỉ dữ liệu cá nhân của người sử dụng FB. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định mình vẫn là người phù hợp nhất để quản lý mạng xã hội với 2 tỷ người sử dụng. “Tôi nghĩ rằng cuộc sống là sự học hỏi từ những lỗi lầm và tìm ra cách để tiến lên phía trước”, ông Zuckerberg cho biết.

Ông Zuckerberg cho biết, 87 triệu người là một ước tính cao về những người bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối này, dựa trên số lượng tối đa những kết nối mà người sử dụng FB đã tải ứng dụng. Theo ông, số người bị rò rỉ thông tin cá nhân trên thực tế có thể còn ít hơn.

Con số ước tính 50 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng trong vụ rò rỉ dữ liệu trước đây là do hai báo New York Times (Mỹ) và Observer (Anh) đưa ra, căn cứ vào các điều tra của họ về công ty Cambridge Analytica.

Trước vụ bê bối rò rỉ thông tin, Giám đốc Điều hành của Facebook Mark Zuckerberg sẽ có 2 buổi điều trần trước Quốc hội Mỹ vào tuần tới. Cụ thể là buổi điều trần chung của Ủy ban Tư pháp và Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ diễn ra ngày 10/4 và buổi làm việc của Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ vào ngày 11/4 tới./.

Theo dangcongsan.vn