Thứ 3, 23/07/2024, 07:18[GMT+7]

Hơn 50 người chết do động đất ở Ấn Ðộ, Nê-pan

Thứ 3, 20/09/2011 | 13:57:34
1,045 lượt xem
Theo Roi-tơ mưa lớn và lở đất tiếp tục xảy ra cản trở công tác tìm kiếm nạn nhân trận động đất 6,9 độ rích-te xảy ra đêm 18-9 tại khu vực biên giới Ấn Ðộ - Nê-pan và Khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc.

Một ngôi nhà bị sập do động đất ở Thủ đô Cát-man-đu của Nê-pan.

Theo thống kê của cảnh sát và nguồn tin báo chí, đã có ít nhất 53 người chết và mất tích, khoảng 100 người bị thương, trong đó tại bang Xích-kim ở Đông - Bắc Ấn Ðộ có 31 người chết. Tâm chấn động đất chỉ cách thủ phủ Gang-tốc của bang này 60 km về phía Tây - Bắc. Ðộng đất gây lở đất, làm sập nhiều tòa nhà, phá hủy hệ thống điện, viễn thông tại bang này. Ít nhất có hai người chết ở bang Bi-ha và sáu người ở bang Tây Ben-gan. Số nạn nhân có thể còn tăng, do lực lượng cứu hộ chưa tiếp cận một số khu vực hẻo lánh. Thủ tướng Ấn Ðộ M.Xinh ngay lập tức triệu tập cuộc họp khẩn cấp với Ủy ban Ứng phó thảm họa quốc gia và chỉ đạo công tác cứu hộ. Chính phủ tuyên bố trợ cấp 200 nghìn ru-pi (4.000 USD) cho mỗi gia đình có người chết, 100 nghìn ru-bi cho mỗi người bị thương do động đất.

Tại Nê-pan, có ít nhất bảy người chết, nhiều tòa nhà sập hoặc hư hại nặng, trong đó có Ðại sứ quán Anh ở Thủ đô Cát-man-đu. Tân Hoa xã cũng cho biết, ít nhất bảy người chết ở Khu tự trị Tây Tạng, phía Tây - Nam Trung Quốc; 24 người bị thương. Ðộng đất cũng gây các dư chấn mạnh, gây rung lắc tại Thủ đô Niu Ðê-li của Ấn Ðộ và các nước láng giềng, như Bu-tan, Băng-la-đét.

* Theo Tân Hoa xã, mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua gây lở đất nghiêm trọng tại khu vực Tây - Bắc Trung Quốc. Ngày 18-9, ít nhất 18 người chết khi đất, đá lở đổ xuống một cơ sở sản xuất gốm sứ ở ngoại ô TP Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Trong khi đó, 300 nghìn người dân tại tỉnh Tứ Xuyên cũng phải sơ tán do mưa to đe dọa gây lũ lụt.

Theo Nhân Dân

  • Từ khóa