Thứ 3, 23/07/2024, 07:36[GMT+7]

Thế giới với vấn đề an toàn hạt nhân

Thứ 6, 23/09/2011 | 14:45:29
1,021 lượt xem
Trong cuộc gặp cấp cao tại LHQ ngày 22/9 bàn về vấn đề an ninh và an toàn hạt nhân, các nhà lãnh đạo thế giới đã tập trung vào những giải pháp để thế giới có thể tránh khỏi những sự cố hạt nhân trong tương lai sau cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy Fukusshima của Nhật Bản.

Tổng Giám đốc IAEA Yukiya Aman.

Tham dự cuộc họp có Thủ tướng Nhật Bản Noda cùng lãnh đạo nhiều nước khác trên thế giới như Pháp, Brazil cũng như đại diện của cơ quan năng lượng quốc tế IAEA.

Tổng Giám đốc IAEA, ông Yukiya Amano cho biết, IAEA đã thông qua Kế hoạch hành động đảm bảo an toàn hạt nhân sau thảm hoạ Fukusshima trong bối cảnh số lượng các nước hướng tới sử dụng năng lượng hạt nhân không giảm, mà còn có chiều hướng tăng lên, với dự báo số lượng lò phản ứng hạt nhân trên toàn cầu có thể tăng từ 90 lò hiện nay lên 350 lò vào năm 2030.

Vấn đề thiết yếu của kế hoạch hành động mới này là đảm bảo tính minh bạch, tăng cường độ tin cậy và đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật ngày càng cao.

An toàn hạt nhân là vấn đề vô cùng quan trọng đối với tất cả các nước. IAEA đã mở rộng chương trình an toàn hạt nhân để giúp các nước bảo vệ các loại vật liệu hạt nhân, phóng xạ và các thiết bị hạt nhân.

Theo VTV

  • Từ khóa