Chủ nhật, 19/05/2024, 07:02[GMT+7]

WB và IMF cam kết ủng hộ các nước thành viên

Thứ 2, 26/09/2011 | 14:56:39
1,119 lượt xem
Trong thông cáo đưa ra sau các cuộc họp chung trong 2 ngày (23, 24/9) tại Mỹ, Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế cam kết sẽ làm hết sức có thể để hỗ trợ các nước thành viên.

Toàn cảnh cuộc họp của IMF tại Hội nghị thường niên IMF-WB.

Theo Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), sự hỗn loạn hiện nay trên các thị trường tài chính toàn cầu và sự căng thẳng tài chính lan rộng đang gây rủi ro cho khả năng phục hồi của nền kinh tế thế giới. Theo Tổng Giám đốc IMF, bà Christine Lagarde, "có một sự thừa nhận chung rõ ràng" về cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay, nhất là tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và thế giới mới chỉ "làm được một nửa công việc" cần thiết để vượt qua khủng hoảng.

Bà Christine Lagarde, Tổng Giám đốc IMF cho biết: “Cho dù thời khắc mà chúng ta đang trải qua hiện nay là hết sức nghiêm trọng, chúng ta và nền kinh tế toàn cầu mới chỉ đi được nửa chặng đường mà chúng ta cần phải đi. Bởi vì nếu chúng ta nhìn vào các quy định tài chính, vào cách xử lý khủng hoảng, vào cách thức quản trị đã được cải thiện… chẳng hạn, trong khu vực đồng Euro, thì có thể thấy rất nhiều điều đã xảy ra”.

Tổng Giám đốc IMF cũng cảnh báo, nguồn tài chính của IMF sẽ không đủ để đáp ứng các nhu cầu khủng hoảng tiềm tàng. Theo bà Christine Lagarde, với gần 400 tỷ USD hiện nay, khả năng cho vay của IMF cũng tạm ổn, song sẽ không thấm vào đâu so với nhu cầu tài chính tiềm tàng của các nước bị tác động và cả các nước không bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng. Bà cho rằng, sẽ là rất hữu ích nếu sớm thảo luận về các nhu cầu và những phương án dự phòng, đồng thời kêu gọi các nền kinh tế phản ứng nhanh chóng, linh hoạt trên quy mô lớn.    

Theo VTV

  • Từ khóa