Thứ 3, 02/07/2024, 01:24[GMT+7]

Phi-li-pin ngừng mọi hoạt động hàng không và đường thủy do cơn bão Nesat

Thứ 3, 27/09/2011 | 10:59:26
1,249 lượt xem
Theo Roi-tơ, ngày 26-9 Phi-li-pin đã ngừng mọi hoạt động của các phà và tàu đánh cá ở các tỉnh tại miền trung nước này do cơn bão Nesat đã mạnh dần lên và sắp đổ bộ vào nước này. Hơn 100 nghìn người ở tỉnh An-bay tại trung tâm khu vực Bi-con đã được lệnh sơ tán đến những nơi an toàn. Các chuyến bay đến Bi-con ngừng hoạt động.

Bão Nesat gây lũ lụt ở Phi-li-pin. Ảnh AFP

Các trường học ở Thủ đô Ma-ni-la phải đóng cửa do mưa lớn và gió mạnh trước khi cơn bão Nesat đổ bộ vào đất liền trong ngày hôm nay, 27-9. Hội đồng quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Phi-li-pin cho biết, hàng trăm hành khách đi phà đã bị mắc kẹt tại các cảng. Quân đội và nhân viên cứu hộ đã được đặt trong tình trạng báo động để hỗ trợ người dân ở vùng lũ lụt và lở đất đến nơi an toàn. Ngày 26-9, Thái-lan cho biết số người chết do lũ lụt gây ra ở nước này từ giữa tháng 7 lên tới 158. Cùng ngày, Cam-pu-chia cho biết, lũ lụt kéo dài hai tuần qua ở nước này làm 61 người chết.

Cùng ngày, một tàu biển chở khách đã bốc cháy sau khi va chạm với một tàu kéo trên sông Ba-ri-tô, thuộc tỉnh Ca-li-man-tan, In-đô-nê-xi-a. Theo tin ban đầu, tai nạn này đã làm ít nhất bốn người chết. Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng sơ tán hàng trăm hành khách trên tàu thủy và hiện chưa có thống kê chính xác về số nạn nhân mất tích hoặc bị thương do tai nạn này.

Theo Nhân Dân

  • Từ khóa