Chủ nhật, 19/05/2024, 10:39[GMT+7]

Biểu tình tại nhiều thành phố của Mỹ và Bồ Ðào Nha

Thứ 2, 03/10/2011 | 08:22:48
1,115 lượt xem
Theo Roi-tơ, ngày 2-10, cầu Brúc-lin, trục giao thông chính ở TP Niu Oóc (Mỹ) đã được mở trở lại sau khi phải tạm ngừng hoạt động vào ngày 1-10 do các cuộc biểu tình phản đối chính sách cứu trợ tài chính của Chính phủ Mỹ cho các doanh nghiệp bước sang tuần thứ ba liên tiếp.

Cảnh sát ở New Ooc bắt giữ người biểu tình.

Tại khu vực Hạ Man-hát-tan, trung tâm tài chính ngân hàng của Mỹ, hàng trăm người biểu tình đã phong tỏa các tuyến đường và làm tắc nghẽn giao thông. Các cuộc biểu tình thu hút hàng nghìn người tham gia cũng diễn ra tại nhiều thành phố khác của Mỹ như Bô-xtơn, Chi-ca-gô, Xan Phran-xi-xcô kêu gọi chính phủ không đổ thêm tiền cứu các ngân hàng hoạt động không hiệu quả. Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ 700 người biểu tình ở Niu Oóc và 24 người biểu tình ở Bô-xtơn.

* Tại Bồ Ðào Nha, hàng chục nghìn người đã xuống đường biểu tình phản đối chính sách khắc khổ của chính phủ nước này gồm tăng thuế, cắt giảm chi tiêu công, cải cách cấu trúc nền kinh tế, giảm thâm hụt ngân sách nhằm đổi lấy gói cứu trợ trị giá 78 tỷ ơ-rô mà Liên hiệp châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cam kết dành cho Li-xbon. Tổ chức công đoàn lớn nhất Bồ Ðào Nha (CGTP) tổ chức cuộc biểu tình lớn tại Li-xbon thu hút 130 nghìn người đã tham gia và một cuộc biểu tình khác tại TP Poóc-tô, đồng thời kêu gọi tuần hành từ ngày 20 đến 27-10 tới phản đối chính phủ tăng thuế sử dụng điện và khí đốt từ 6% lên 23% bắt đầu từ ngày 1-10.

Theo Nhân Dân

  • Từ khóa