Thứ 3, 23/07/2024, 07:21[GMT+7]

Khai mạc diễn đàn ASEM về tăng trưởng xanh

Thứ 3, 04/10/2011 | 07:27:11
1,528 lượt xem
Sáng qua (3/10), diễn đàn ASEM về tăng trưởng xanh với chủ đề cùng hành động hướng tới nền kinh tế xanh đã khai mạc tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và các đại biểu dự Diễn đàn. (Ảnh: TTXVN)

Đây là diễn đàn hội tụ nhiều nền kinh tế lớn với nhiều kinh nghiệm và tiềm lực về khoa học, công nghệ đi đầu thúc đẩy tăng trưởng xanh. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tham dự và phát biểu tại diễn đàn.
 
Diễn đàn xanh ASEM diễn ra trong hai ngày (3 và 4/10) với nhiều nội dung được đưa ra thảo luận tại 3 phiên họp toàn thể như: Hướng tới tăng trưởng xanh - mô hình phát triển bền vững, Chiến lược và chính sách tăng trưởng xanh, Những thực tiễn điển hình và cơ hội hợp tác vì tăng trưởng xanh.
 
Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: Là một trong những diễn đàn liên khu vực quan trọng đại diện cho hơn 60% dân số thế giới, đóng góp khoảng 55% GDP toàn cầu, với tiềm lực khoa học và công nghệ dồi dào, ASEM hoàn toàn có khả năng và phải có trách nhiệm đóng góp tích cực cho nỗ lực hướng tới nền kinh tế xanh.
 
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị các đại biểu tham dự diễn đàn cần tập trung thảo luận xác định nội hàm của mô hình tăng trưởng xanh, kinh nghiệm, cách thức tiếp cận, cũng như các giải pháp để các thành viên ASEM tăng cường hợp tác, thúc đẩy tăng trưởng xanh, cũng như đưa ra định hướng hành động và những đóng góp của ASEM trong triển khai các sáng kiến xây dựng nền kinh tế xanh của Liên hợp quốc.

Theo VTV

  • Từ khóa