Chủ nhật, 19/05/2024, 06:44[GMT+7]

Biểu tình “Chiếm phố Wall” lan rộng

Thứ 6, 07/10/2011 | 08:03:58
1,300 lượt xem
Tại Mỹ, cuộc biểu tình chiếm phố Wall, phản đối gói cứu trợ mà Chính phủ dành cho các ngân hàng và tập đoàn tài chính Mỹ đang lan rộng.

Cảnh sát bắt giữ người biểu tình của phong trào OWS ở New York hôm 1/10. Ảnh: AP

Tại New York, hàng ngàn người tụ tập tại chân Nữ thần tự do để phản đối cái họ gọi là ảnh hưởng quá mức của phố Wall và sự mất cân bằng của hệ thống kinh tế.

Elsayed, Y tá ở New York nói: “Tôi tới đây để phản đối gói cứu trợ của Chính phủ dành cho các ngân hàng. Chính phủ đã chi quá nhiều để cứu phố Wall, trong khi 99% dân số Mỹ đang vật lộn để chi trả các hoá đơn hay tìm việc”.

Trong khi đó, Robin Diangelo, một người biểu tình bức xúc: “Chưa bao giờ trong lịch sử mà của cải lại tập trung vào tay một số ít người đến như vậy. Tình hình hoàn toàn ngoài tầm kiểm soát”.

Phong trào “Chiếm phố Wall” được dấy lên từ ngày 17/9 nhằm lên án giới ngân hàng là thủ phạm gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế tại Mỹ lại được Chính phủ dành cho quá nhiều ưu ái, đặc biệt là gói cứu trợ mới đây. Theo họ, việc rót thêm tiền để cứu các ngân hàng và tập đoàn tài chính hoạt động yếu kém là điều vô lý và bất công với người lao động Mỹ.

Theo VTV

  • Từ khóa