Chủ nhật, 19/05/2024, 08:43[GMT+7]

Một số nước ASEAN thực thi thúc đẩy kinh tế

Thứ 5, 13/10/2011 | 07:37:58
1,272 lượt xem
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn, Philippines đưa vào gói kích thích kinh tế mới, trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Indonesia cắt giảm lãi suất.

Ngày 12/10, Tổng thống Philippines Binigno Aquino đã công bố gói kích thích trị giá 72 tỷ Peso (khoảng 1,66 tỷ USD) nhằm thúc đẩy nền kinh tế trong nước.

Ông Aquino cho hay gói chi tiêu bổ sung từ nay tới cuối năm nói trên đã được phê duyệt. Khoản tiền trong đó sẽ được sử dụng cho các dự án có tác động tới kinh tế vĩ mô và hỗ trợ người nghèo.

Còn tại Indonesia, sau 8 tháng duy trì lãi suất ổn định ở mức 6,75% (kể từ ngày 4/2), Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) ngày 11/10 đã quyết định cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm, xuống còn 6,5%.

Quyết định nới lỏng tiền tệ nói trên được đưa ra trên cơ sở tỷ lệ lạm phát của Indonesia vẫn trong phạm vi kiểm soát. Bên cạnh đó, Indonesia cũng muốn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh các thị trường xuất khẩu chủ chốt bị ảnh hưởng đáng kể do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng nợ công ở khu vực đồng tiền chung Euro cũng như khó khăn kinh tế ở Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Giới phân tích và doanh nghiệp nước này đã hoan nghênh quyết định giảm lãi suất nói trên. Họ tin rằng nó sẽ tác đông tốt đến hoạt động của ngành Ngân hàng và thị trường chứng khoán Indonesia.

Theo VGP

  • Từ khóa