Thứ 2, 20/05/2024, 00:16[GMT+7]

Một thành phố của Mỹ tuyên bố phá sản

Thứ 3, 18/10/2011 | 08:24:42
1,250 lượt xem
Harrisburg (thủ phủ bang Pennsylvania - Mỹ), thành phố với 50.000 dân đang nợ tới 310 triệu USD vừa tuyên bố phá sản. Đây là thành phố đầu tiên của Mỹ vỡ nợ trong năm nay.

Harrisburg, thủ phủ bang Pennsylvania tuyên bố phá sản. Ảnh: CNN.

Hội đồng thành phố Harrisburg vừa tiến hành biểu quyết để thông qua tuyên bố phá sản trước món nợ không thể xử lí. Thực tế, những vấn đề về tài chính tại thành phố Harrisburg đã nảy sinh từ 10 năm trước, khi thành phố quyết định xây dựng một lò đốt rác nhằm biến rác thải thành năng lượng. Dự án phá sản và hậu quả là thành phố phải gánh chịu khoản nợ lên tới 310 triệu USD.
 
Thị trưởng Harrisburg đã kêu gọi tăng thuế và bán tháo các tài sản để có tiền trang trải nợ nần. Tuy nhiên, các thành viên của Hội đồng thành phố cho biết, Harrisburg đang có tỷ lệ nghèo đói cao bất thường và thành phố đã hết sạch tiền. Năm ngoái, chính quyền bang Pennsylvania đã bỏ ra 4,3 triệu USD để giúp đỡ thành phố Harrisburg vượt qua khủng hoảng.
 
Trước đề nghị này, Thị trưởng thành phố Harrisburg cũng như thống đốc và các thượng nghị sĩ bang Pennsylvania đã gọi hành động này là bất hợp pháp. Theo họ, luật của bang cấm các thành phố nộp đơn xin phá sản.
 
Đây không phải là trường hợp đầu tiên có thành phố ở Mỹ tuyên bố phá sản, trong 20 năm qua, tại Mỹ đã có 48 vụ phá sản của các thành phố, bang, thị trấn và làng.

Theo VTV

  • Từ khóa