Thứ 2, 20/05/2024, 01:21[GMT+7]

FED chú trọng áp dụng chính sách tiền tệ để hỗ trợ các mục tiêu ổn định tài chính

Thứ 6, 21/10/2011 | 16:09:57
965 lượt xem
Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke vừa đưa ra lời kêu gọi các Ngân hàng Trung ương chú trọng giải quyết vấn đề bong bóng tài sản bằng công cụ chính sách tiền tệ.

Hình minh họa (Ảnh: Internet)

Đây là một trong những sự điều chỉnh về vai trò của các ngân hàng trung ương do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Phát biểu của người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Mỹ được đưa ra tại Hội nghị kinh tế Ngân hàng dự trữ Liên bang Boston ngày 19/10. Theo ông Ben Bernanke, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ: “Trong bối cảnh hiện nay, chúng ta không nên loại trừ khả năng sử dụng chính sách tiền tệ để hỗ trợ các mục tiêu ổn định tài chính”.
 
Theo ông Bernanke, cuộc khủng hoảng đã khiến mục tiêu ổn định tài chính hiện nay có tầm quan trọng không kém so với các mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, và đây là điều các ngân hàng trung ương trên thế giới cần chú trọng trong giai đoạn hiện nay.
 
Ông Bernake cũng khẳng định, FED đang cân nhắc các biện pháp nhằm trấn an các thị trường tài chính toàn cầu, trong đó loại trừ khả năng FED sẽ thắt chặt tài chính trong tương lai gần. Dự kiến, chính sách lãi suất siêu thấp mà FED đang áp dụng sẽ kéo dài ít nhất đến năm 2013.

Theo VTV

  • Từ khóa