Thứ 2, 20/05/2024, 00:15[GMT+7]

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ đã làm nhiều người thiệt mạng

Thứ 3, 25/10/2011 | 07:36:13
930 lượt xem
Động đất mạnh 7,2 độ richter tại Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra hồi 10 giờ 41 phút (5 giờ chiều giờ Việt Nam) ngày 23/10/2011 tại địa điểm cách thành phố Van 35km về phía Đông Bắc, ở độ sâu 94,5km. Con số nạn nhân bị thiệt mạng đã lên đến 220 người và hơn 1000 người bị thương.

(Ảnh: Sky News)

Tuy nhiên, con số thương vong dự kiến còn tăng lên, do vẫn còn hàng trăm người đang bị chôn vùi dưới các tòa nhà bị đổ sập. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang dồn mọi nguồn lực để phục vụ công tác cứu hộ.

Ngày hôm qua, lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đã cứu sống một em bé từ đống đổ nát tại thị trấn Ercis - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất 7,2 độ richter.
 
Suốt trong đêm, các nhân viên cứu hộ đã chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân trong bối cảnh những tiếng kêu cứu không ngừng vang lên từ các đống đổ nát.
 
Hơn 200 người được xác định là đã thiệt mạng, hàng trăm người khác được cho là vẫn còn mất tích trong các đống đổ nát.
 
"Tôi bị mắc kẹt dưới đống đổ nát cùng anh trai. Tôi đã được kéo ra khỏi đó sống sót, nhưng anh ấy vẫn bị mắc kẹt bên dưới”; "Tình hình thực sự tệ hại. Rất nhiều bạn bè của tôi và người thân vẫn bị chôn vùi dưới các đống gạch đá. Chúng tôi không nghe thấy tin tức của bất kì ai trong số họ”, những người dân thị trấn Ercis cho biết.
 
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đã thị sát khu vực bị động đất và thăm những người bị thương trong bệnh viện. Tại đây, ông cam kết sẽ dành mọi nguồn lực để phục vụ công tác cứu hộ thảm hoạ.
 
Các lực lượng quân đội đã được huy động tới thị trấn Ercis và thành phố Van để tham gia công tác cứu hộ. Tại sân vận động Ercis, một khu lều trại khổng lồ đã được dựng lên. Hội Chữ thập đỏ đã cung cấp hàng ngàn lều bạt và chăn cùng lương thực nhằm giúp những nạn nhân chống chọi với cái lạnh đầu mùa đông.
 
Lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Mỹ, Nga đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với các nạn nhân động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ giới chức nước này khắc phục hậu quả thiên tai thảm khốc này.

Theo VTV

  • Từ khóa