Thứ 2, 20/05/2024, 03:25[GMT+7]

Hội nghị quốc tế lớn nhất về không gian mạng

Thứ 4, 02/11/2011 | 07:26:16
1,023 lượt xem
Thu hút 700 đại biểu từ 60 quốc gia và tổ chức trên khắp thế giới, Hội nghị quốc tế về không gian mạng khai mạc ngày 1/11 tại London(Anh) là hội nghị lớn nhất thế giới từ trước đến nay về lĩnh vực này.

Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Tại hội nghị, các đại biểu bàn thảo những vấn đề về tăng trưởng và phát triển kinh tế trong bối cảnh thế giới hiện có khoảng 2 tỷ người truy cập Internet, những lợi ích mà Internet cũng như các mạng thông tin khác tạo ra cho xã hội, các giải pháp giúp không gian mạng trở nên an toàn và tiện lợi hơn.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague, cho biết ý tưởng của hội nghị là sẽ cho ra đời một "Chương trình London" với cách tiếp cận thấu đáo và tập trung nhằm giúp các nước nhận ra tiềm năng khổng lồ của không gian mạng.

Hội nghị với chủ đề: “Làm thế nào để nhân loại có thể tận dụng được những nguy cơ và cơ hội do không gian mạng tạo ? ” sẽ diễn ra trong 2 ngày.

Theo Tổ chức Phát triển hàng không, quốc phòng, an ninh (ADS) của Anh, các ngành công nghiệp dựa trên Internet đã trở thành một bộ phận quan trọng của nền kinh tế và giá trị thương mại điện tử toàn cầu đã lên tới 8.000 tỷ USD/năm.

Theo VGP

  • Từ khóa