Thứ 2, 20/05/2024, 04:08[GMT+7]

Ngân hàng Trung ương châu Âu có Chủ tịch mới

Thứ 4, 02/11/2011 | 15:37:27
979 lượt xem
Nguyên Thống đốc Ngân hàng Trung ương Italia Mario Draghi đã chính thức nhậm chức Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), thay ông Jean-Claude Trichet, người đã giữ cương vị quan trọng này 8 năm qua.

Tân chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi. (Ảnh: Getty Images)

Là vị chủ tịch thứ ba kể từ khi ECB được thành lập năm 1998, ông Draghi sẽ kế nhiệm trọng trách nặng nề của ông Jean-Claude Trichet nhằm ổn định đồng tiền chung châu Âu và thi hành một chính sách tiền tệ thận trọng, đưa khu vực đồng Euro thoát khỏi cuộc khủng hoảng nợ công trầm trọng nhất trong lịch sử.
 
Giới phân tích cho rằng, diễn biến tình hình tiếp theo trong Eurozone phụ thuộc nhiều vào những quyết định và bước đi sắp tới của ECB. Ông Draghi - người được mệnh danh là "con diều hâu tài chính" trong giới kinh doanh, được kỳ vọng sẽ có những chính sách hiệu quả để giải quyết những khó khăn chồng chéo tại khu vực hiện nay.
 
Ông Mario Draghi là một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực kinh tế và ngân hàng. Ông Mario Draghi giữ chức Thống đốc Ngân hàng Italia từ năm 2005 và từng là Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới và Phó Thống đốc một trong những ngân hàng lớn nhất nước Mỹ Goldman Sachs.

Theo VTV

  • Từ khóa