Thứ 2, 06/05/2024, 10:05[GMT+7]

Hội nghị quốc tế chống bom mìn

Thứ 3, 29/11/2011 | 13:36:35
1,147 lượt xem
Chiều 28/11, Hội nghị lần thứ 11 các quốc gia tham gia Công ước chống bom mìn đã khai mạc tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.

Hội nghị đề cao sự quyết tâm của cộng đồng quốc tế trong việc chống sản xuất, sử dụng bom mìn sát thương, đồng thời quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc nạn nhân bom mìn trên toàn thế giới.    
                   
Là một quốc gia chịu thiệt hại nặng nề do chiến tranh kéo dài, Campuchia đã và đang nỗ lực trong công tác rà phá bom mìn. Phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 11 các quốc gia tham gia Công ước chống bom mìn, Thủ tướng nước chủ nhà Campuchia Hun Sen chia sẻ sự đau thương, mất mát với nhân dân các nước bị bom mìn tàn phá.
 
Trong hơn 2 thập kỷ qua, Campuchia đã dọn sạch bom mìn trên diện tích đất 700 km2. Năm 1996, hơn 4.300 người dân Campuchia chết do bom mìn, nay đã giảm xuống còn chưa đến 200 người. Ngoài ra, Campuchia đã đưa các đơn vị đi tham gia công tác gỡ mìn tại các quốc gia Sudan và Lebanon với mong muốn cùng cộng đồng quốc tế đẩy nhanh hoạt động rà phá bom mìn trên phạm vi toàn cầu.
 
Trong tuần diễn ra hội nghị, đại diện của gần 100 quốc gia tham gia Công ước và các đối tác sẽ cùng nhau điểm lại kết quả thực hiện Công ước chống bom mìn trong thời gian qua và chú trọng kết nạp thêm thành viên mới, đẩy nhanh tốc độ gỡ bom mìn, quan tâm phục hồi chức năng và tái hòa nhập cộng đồng cho người tàn tật do bom mìn, nêu cao quyết tâm chính trị, chia sẻ bài học kinh nghiệm, tìm kiếm mọi sự trợ giúp để hoàn thành mục tiêu đề ra.
 

Theo VTV

  • Từ khóa