Thứ 2, 06/05/2024, 11:15[GMT+7]

Iran bắn rơi máy bay do thám của Mỹ

Thứ 2, 05/12/2011 | 15:02:56
1,051 lượt xem
Báo chí Iran và một quan chức cấp cao quân đội cho biết, quân đội nước này đã bắn rơi một máy bay do thám không người lái của Mỹ ở khu vực phía đông Iran.

Ảnh: PressTV

Truyền hình tiếng A-rập al-Alam dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, máy bay do thám không người lái của Mỹ đã bị bắn rơi ở miền đông Iran.

Hãng thông tấn Iran (Fars) đưa tin, một máy bay do thám loại RQ-170 của Mỹ “đã vi phạm không phận khu vực biên giới miền đông của Iran, bị phát hiện và bị bắn hạ”. Chiếc máy bay bị hư hỏng nhẹ và hiện đang nằm trong tay quân đội Iran. Tuy nhiên Fars không cho biết vụ việc xảy ra khi nào.

Máy bay không người lái RQ-170 được quân đội Mỹ và CIA sử dụng vào việc do thám, giám sát và phóng tên lửa ở Afghanistan và khu vực bộ lạc phía tây-bắc Pakistan.

Theo BBC, lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế do NATO chỉ huy tại nước láng giềng Aghanistan cho biết, máy bay không người lái của Mỹ có thể là một chiếc đã bị mất liên lạc ở miền tây Afghanistan vào cuối tuần trước.

Chưa có xác nhận chính thức nào về vụ việc. Tháng Bảy, Iran tuyên bố đã bắn hạ một máy bay do thám gần địa điểm hạt nhân Fordu. Tháng Giêng, Iran tuyên bố rằng họ đã vài lần bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ, Anh và Israel ở Vịnh Ba Tư trong vài năm qua.

Thông tin về việc Iran bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ diễn ra đúng thời điểm căng thẳng giữa Iran và phương Tây chung quanh chương trình hạt nhân gây tranh cãi.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa