Thứ 2, 06/05/2024, 12:31[GMT+7]

Khai mạc Hội nghị cấp cao về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 07/12/2011 | 15:08:51
1,062 lượt xem
Tại Durban (Nam Phi) vừa diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị cấp cao về biến đổi khí hậu. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà dẫn đầu tham dự hội nghị.

Ảnh: Internet

Sau hơn 1 tuần họp cấp kỹ thuật, tối qua hội nghị LHQ về Biến đổi khí hậu ở cấp cao đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội nghị quốc tế Durban.

Hội nghị có sự tham dự của Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon, 12 nguyên thủ quốc gia, khoảng 130 Bộ trưởng cùng Trưởng đoàn đại biểu các nước, đại diện cho 194 bên tham gia Công ước khung của LHQ về BĐKH, bao gồm 193 quốc gia và liên minh châu Âu (EU). Hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc tìm kiếm 1 thỏa thuận toàn cầu mới về cắt giảm khí thải, làm chậm lại quá trình trái đất nóng lên.
 
Thỏa thuận mới đó sẽ là như thế nào, hiện vẫn còn nhiều phương án để ngỏ: Đó có thể là giai đoạn cam kết thứ 2 cho Nghị định thư Kyoto - nghị định duy nhất cho đến nay về cắt giảm khí thải nhưng sẽ hết hạn vào năm sau, đó cũng có thể là khung thỏa thuận hoàn toàn mới, không phải là sự tiếp nối nghị định thư Kyoto, mà có thể phải xây dựng lại từ đầu.

Theo VTV

  • Từ khóa