Chủ nhật, 19/05/2024, 17:19[GMT+7]

Trung Quốc thúc đẩy giải pháp hòa bình tại Syria

Thứ 6, 17/02/2012 | 14:20:48
1,049 lượt xem
Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 16/2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân cho biết, Trung Quốc sẽ cử Thứ trưởng Ngoại giao Trạch Tuyển tới Syria nhằm thúc đẩy giải pháp hòa bình.

Thứ trưởng Ngoại giao Trạch Tuyển. (Nguồn: Xinhua)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao Trạch Tuyển sẽ tới Syria từ ngày 17-18/2, đây là một nỗ lực của Trung Quốc nhằm thúc đẩy vai trò trung gian hòa giải trong vấn đề Iran.
 
"Thứ trưởng Ngoại giao Trạch Tuyển sẽ trao đổi quan điểm với Chính phủ Syria và các đảng phái liên quan ở nước này về tình hình hiện nay nhằm thúc đẩy giải pháp hòa bình, phù hợp cho cuộc khủng hoảng tại Syria. Với quyết định này chúng tôi muốn gửi đi một thông điệp, Trung Quốc muốn thúc đẩy giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng tại Syria. Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục đóng vai trò trung gian hòa giải để giải quyết vấn đề này", ông Lưu Vi Dân nói.
 
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trạch Tuyển cho biết, Trung Quốc không chấp thuận việc can thiệp vũ trang hay cưỡng ép việc "thay đổi chế độ" ở Syria.

Theo ông Trạch Tuyển, Chính phủ Trung Quốc kiên định theo đuổi chính sách đối ngoại hoà bình độc lập và cam kết ủng hộ hòa bình, ổn định trong khu vực cũng như trên thế giới.

Theo VTV

  • Từ khóa