Chủ nhật, 19/05/2024, 17:43[GMT+7]

Mỹ lo ngại về chương trình hạt nhân Iran

Thứ 2, 27/02/2012 | 07:52:05
1,036 lượt xem
Phát biểu tại Tunisia sau khi tham gia Hội nghị những người bạn của Syri, Ngoại trưởng Hilary Clinton bày tỏ sự lo ngại về chương trình hạt nhân của Iran sau bản báo cáo của cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Trong báo cáo của mình, IAEA cho rằng, Iran đang phát triển một cách nhanh chóng hoạt động làm giàu urani ở cấp độ cao và Iran cũng không thể giải thích được sự biến mất một số lượng lớn nguyên liệu urani. Bản báo cáo của IAEA đã gây lo ngại về khả năng Iran đang nỗ lực phát triển vũ khí hạt nhân.
 
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói: “Rõ ràng bản báo cáo của IAEA đã gây nên nhiều lo ngại và đặt ra rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi đang tiếp tục yêu cầu Iran tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế và chúng tôi rất mong muốn họ lắng nghe yêu cầu này”.
 
Chính phủ Iran đã bác bỏ tất cả những nhận định của IAEA và khẳng định nước này không hề có ý định phát triển vũ khí hạt nhân.
 
Iran đang đứng trước sức ép lớn của cộng đồng quốc tế phải chấm dứt chương trình hạt nhân của mình. Mới đây, Mỹ và EU đã liên tiếp áp đặt các lệnh cấm vận kinh tế và dầu mỏ lên Iran, gây ra nỗi lo ngại về nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến tranh nhằm vào quốc gia này.

Theo VTV

  • Từ khóa